วันหยุดท่องเที่ยวสัมผัสอากาศ เหนือ-อีสาน คึกคัก

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 60
12:45
350
Logo Thai PBS
วันหยุดท่องเที่ยวสัมผัสอากาศ เหนือ-อีสาน คึกคัก
จ.แม่ฮ่องสอนอากาศหนาวจัดกลางคืนอุณหภูมิต่ำสุด - 2 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์พักค้างแรมสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.พิษณุโลก

วันนี้ (23 ธ.ค.2560) ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อุณภูมิหนาวเย็นโดยวัดที่ยอดหญ้าติดลบ 0.8 องศาเซลเซียส ทำให้บริเวณแปลงผลไม้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมบขาบต่อเนื่อง สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักค้างแรม

เช่นเดียวกับที่บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน อากาศหนาวจัด กลางคืนอุณหภูมิต่ำสุดติดลบ 2 องศาเซลเซียส ส่วนตอนเช้าอุณหภูมิอยู่ที่ 1-2 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเกาะตามหลังคารถยนต์ของนักท่องเที่ยว

 

 

ส่วนบ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งต่อเนื่อง 3 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปกางเต้นท์พักแรมเพื่อรอชม แต่เช้าวันนี้อุณหภูมิสูงขึ้น อยู่ที่ 5-6 องศาเซลเซียส จึงไม่เกิดน้ำค้างแข็ง แม้จะผิดหวังแต่นักท่องเที่ยวก็มีโอกาสได้ชม ดอกซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่กำลังเริ่มพลิบานไปทั่วบริเวณหมู่บ้าน

 

 

ที่ จ.เชียงรายหลายพื้นที่มีหมอกหนา ทำให้ทัศนวิสัยหลือเพียง 200 เมตร ผู้ขับขี่รถต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง ขณะที่อุณหภูมิพื้นที่ราบใน จ.เชียงราย ต่ำสุดวัดได้เพียง 8 องศาเซลเซียส

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติในหลายจังหวัดภาคอีสาน อุณหภูมิที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวคึกคัก ขณะที่หลายแห่งยังมีชาวบ้านประสบภัยหนาว

 

 

บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดที่ จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านกุ่ม ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม เปิดหมู่บ้านในช่วงฤดูหนาวให้นักท่องเที่ยวได้กางเต๊นท์ฟรี เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งหมู่บ้านตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง จึงมีทิวทัศน์ความเป็นธรรมชาติที่ยังสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวยังจะได้วัฒนธรรมของคนสองฝั่งแม่น้ำโขงอีกด้วย

เช่นเดียวกับบรรยากาศเช้านี้ ที่ภูห้วยอีสัน อ.สังคม จ.หนองคาย ยังเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยว ที่ต่างเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกที่เกิดขึ้นกลางลำแม่น้ำโขงอย่างหนาแน่น สร้างความประทับในให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

 

ขณะที่ โครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูฝอยลม ต.ทับกุง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี เนืองแน่นไปด้วยดอกทิวลิปสีต่างๆ กว่า 2,500 ต้น และดอกลิลลี่อีกกว่า 6,000 ต้น ที่เจ้าหน้าที่จัดตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด โดยอุณหภูมิเช้านี้อยู่ที่ประมาณ 18-20 องศาเซลเซียส ซึ่งเปิดบริการไปจนถึง 7 ม.ค.2561 เท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง