"โจ้ 5 หลา" อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ประกาศยุติเส้นทางค้าแข้งในวัย 36 ปี

กีฬา
27 ธ.ค. 60
13:31
973
Logo Thai PBS
"โจ้ 5 หลา" อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ประกาศยุติเส้นทางค้าแข้งในวัย 36 ปี
ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ประกาศยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในวัย 36 ปี

วันนี้ (27 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Sarayuth Chaikamdee " ประกาศยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ พร้อมทั้งก้าวขอบคุณผู้มีพระคุณและแฟนบอลไทยที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด โดยมีเนื้อหาดังนี้

"ผมขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและทีมชาติไทย ขอบคุณสโมสรทุกสโมสรที่ผมเคยรับใช้ ขอบคุณท่านประธานสโมสร,ท่านผู้จัดการทีมและท่านผู้ฝึกสอนทุกๆ ท่านที่ผมเคยร่วมงานรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆ คน ขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ทำให้แฟนบอลรู้จักโจ้ 5 หลาไม่ว่าจะเป็นสื่อทีวี,หนังสือพิมพ์,โซเชียล ฯลฯ

ขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่คอยติดตามและให้กำลังใจผมตลอดมา ขอบคุณครอบครัวชัยคำดีทุกคนที่คอยผลักดันและเป็นกำลังใจมาตลอด ขอบคุณภรรยาที่คอยอยู่เคียงข้าง...ผมนายศรายุทธ ชัยคำดี (โจ้5หลา) ขอยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพตั้งแต่นี้เป็นต้นไปครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ"

ศรายุทธ ชัยคำดี เกิดเมื่อ 24 กันยายน พ.ศ. 2524 เป็นนักฟุตบอลชาวไทย ตำแหน่งกองหน้า มีฉายาว่า "โจ้ 5 หลา" ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ในไทยลีก ดิวิชัน 1 โดยศรายุทธ ชัยคำดี เคยคว้ารางวัลดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกได้ 2 สมัย และคว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2553 กับสโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย และเป็นนักฟุตบอลที่เคยเล่นให้กับสโมสรในระดับไทยพรีเมียร์ลีกมากที่สุดถึง 7 สโมสร นอกจากนี้ยังเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่สามารถทำประตูในไทยพรีเมียร์ลีกได้ถึง 100 ประตู และเคยถือครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดของไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อรวมทุกฤดูกาล ก่อนสถิติดังกล่าวจะถูกทำลายลงโดยคลีตัน ซิลวา ในฤดูกาล 2559

ในระดับทีมชาติ ศรายุทธ ชัยคำดี เคยพาทีมชาติไทย ชุด U-23 คว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ 2003 ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมกับคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำทัวนาเมนต์ไปครองโดยยิงไปถึง 9 ประตู โดยนับเป็นนักฟุตบอลชาวไทยที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดในแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 1 สมัย และติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ 49 นัด ยิงได้ 31 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง