อบรมเยาวชนรวมตัวแข่งรถบนทางสาธารณะในค่ายทหาร

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 60
19:08
282
Logo Thai PBS
อบรมเยาวชนรวมตัวแข่งรถบนทางสาธารณะในค่ายทหาร
ตำรวจนำผู้ก่อเหตุแข่งรถบนสาธารณะไปอบรมวินัยในค่ายทหาร 7 วัน และเอาผิดผู้ปกครองทั้งโทษจำและปรับ พบว่า ช่วยให้ไม่กลับมามีพฤติกรรมแบบเดิมได้อีก

เยาวชนกว่า 60 คน พร้อม ผู้ปกครองถูกตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เชิญตัวเข้าอบรมภายหลังถูกควบคุมตัว เนื่องจากขี่รถจักรยานยนต์ สร้างความวุ่นวายบนถนนสาธารณะช่วงเวลากลางคืนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมกิจการเด็กและเยาวชนบ้านพักเด็กกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงคมนาคม เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายการใช้กฎจราจรอย่างถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติจราจร รวมทั้งผลกระทบที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า เยาวชนจะถูกส่งฝึกอบรมในค่ายทหารเป็นเวลา 7 วัน สร้างวินัยและไม่ให้กระทำผิดซ้ำ ที่ผ่านมามีผู้ผ่านการฝึกแล้ว 2 ชุด และไม่พบเยาวชนที่เคยผ่านการฝึกกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกซึ่งคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 22/58 ระบุว่าผู้ปกครองต้องมีส่วนร่วมในการกระทำผิด หากลูกหลานมีพฤติการณ์ สร้างความวุ่นวายยามค่ำคืน จะต้องมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท

ก่อนหน้านี้ คสช.ที่ 22/58 เคยออกคำสั่ง โดยระบุว่าห้ามมิให้ผู้ใดรวมกลุ่มหรือมั่วสุมหรือจัดให้มีการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งขันรถ ในทางอันเป็นความผิดและต้องรับโทษตามกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง