ชัดแล้ว “เสก โลโซ” ไม่เข้าเงื่อนไขบำบัดยาเสพติด

อาชญากรรม
4 ม.ค. 61
15:37
770
Logo Thai PBS
ชัดแล้ว “เสก โลโซ” ไม่เข้าเงื่อนไขบำบัดยาเสพติด
ป.ป.ส. ยืนยัน เสก โลโซ ไม่เข้าเงื่อนไขบำบัดยาเสพติดสมัครใจ เพราะไม่ยอมรับว่าเสพยาเสพติดและยังต้องถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา เผย 3 เดือนที่ผ่านมาสามารถบำบัดผู้เสพยาให้หยุดเสพยาได้ ร้อยละ93

วันนี้ (4 ม.ค.2561) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ไม่เข้าเงื่อนไขบำบัดยาเสพติด สมัครใจ หรือละเว้นโทษ ตามประกาศ คสช.108 เหมือนกรณีที่เคยเข้ารับการบำบัดโดยสมัครใจเมื่อปี 2554 เพราะมีคดีพกพาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะ และการขัดขืนเจ้าพนักงาน ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว และถ้าหากพบการใช้ยาเสพติดจริงก็จะเพิ่มข้อหายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1

เลขาธิการ ป.ป.ส. ไม่ขอเปิดเผยว่าเครือข่ายที่นำยาเสพติดมาจำหน่ายให้ เสก โลโซ คือคนกลุ่มไหน จะเป็นคนในวงการบันเทิงหรือนอกวงการ ซึ่งต้องรอตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าเสก โลโซ เสพยาจริงหรือไม่ ก่อนจะขยายผลต่อไปว่าใครนำมาจำหน่าย ไม่ได้ดำเนินคดีกับผู้เสพเพียงอย่างเดียว เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ส และเครือข่ายต้องดำเนินการอยู่แล้ว

สำหรับการข่าวดาราที่เข้าไปพัวพันกับยาเสพติด ยอมรอบว่ามีไม่มาก ต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง

เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่า กรณีที่มีเสียงเรียกร้องให้แบน เสก โลโซ เพราะเป็นศิลปินนักร้องที่มีเยาวชนชื่นชอบ ซึ่งกลัวนำไปเป็นแบบอย่าง ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

จากสถิติของ ป.ป.ส.รอบ 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ที่สามารถบำบัดและหยุดเสพยาได้ ร้อยละ93 และกลับมาเสพยาซ้ำ ร้อยละ 7 ส่วนสาเหตุที่ทำให้กลับมาเสพยาอีก มีหลายปัจจจัย ได้แก่ ไม่มีงานทำ สังคมไม่ยอมรับ และมีปัญหาครอบครัว

ส่วนกรณีของ เสก โลโซ ไม่ขอเปิดเผยว่าเกิดจากสาเหตุอะไรถึงกลับมาเสพยาซ้ำอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง