เพลิงไหม้ "ทรัมป์ ทาวเวอร์" ในนครนิวยอร์ก เหตุไฟฟ้าลัดวงจร

ต่างประเทศ
9 ม.ค. 61
07:33
419
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้ "ทรัมป์ ทาวเวอร์" ในนครนิวยอร์ก เหตุไฟฟ้าลัดวงจร
เกิดเหตุเพลิงไหม้ทรัมป์ ทาวเวอร์ ในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นอาคารของนายโดนัล ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา โดยขณะเกิดเพลิงไหม้ผู้นำสหรัฐฯ ปฏิบัติงานอยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณหอระบายความร้อนชั้นบนสุดของอาคาร

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บันทึกภาพขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้นบนสุดของทรัมป์ ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านแมนฮัตตัน ใจกลางมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหัฐอเมริกา เมื่อเวลา 07.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

ขณะที่หน่วยดับเพลิงนิวยอร์ก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่ของทรัมป์ ทาวเวอร์ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 คน ทั้งหมดได้รับการปฐมพยาบาลที่จุดเกิดเหตุแล้ว

 

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา กำลังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ด้านเอริค ทรัมป์ บุตรชายของผู้นำสหรัฐอเมริกา ระบุว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในหอระบายความร้อนบนดาดฟ้าของอาคาร

ทั้งนี้ ทรัมป์ ทาวเวอร์ มีความสูง 68 ชั้น เป็นอาคารที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ใช้เป็นที่พักอาศัยหลักในช่วงก่อนที่จะเข้าดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง