ต้นเมเปิลผลัดใบเปลี่ยนสีที่ภูหินร่องกล้า

ภูมิภาค
15 ม.ค. 61
06:34
2,473
Logo Thai PBS
ต้นเมเปิลผลัดใบเปลี่ยนสีที่ภูหินร่องกล้า
ต้นเมเปิลผลัดใบเปลี่ยนสี ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

ที่บริเวณทางขึ้นภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยว ออกเดินเท้าเป็นระยะทาง 1.5 กิโลเมตร เพื่อไปชมต้นเมเปิล กว่า 100 ต้น ที่กำลังผลัดใบเปลี่ยนสี ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส

นายธนกร เฉลิมศรี ครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ซึ่งเป็นผู้นำทางในพื้นที่ บอกว่า ใบเมเปิล หรือ ดอกเสือไฟเดือนห้า ที่ผลัดใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดง สีเหลือง และ สีเหลืองแดง ขณะนี้ เหลือเพียงชุดสุดท้ายให้นักท่องเที่ยวได้ชม โดยนอกจาก บริเวณป่าเมเปิล นักท่องเที่ยวยังจะได้พบจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ ผาทัพพลพระขันธ์เพชร ซึ่งเป็นเหมือนท่อนหินใหญ่ทอดยาวเป็นสะพาน ยาว กว่า 5 เมตร และมีรอยพระพุทธบาท จำนวน 3 จุด ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านละแวกนี้อีกแห่งหนึ่ง

 

 

เช่นเดียวกับที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่มีการปลูกต้นดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทยมากกว่าหมื่นต้น ขณะนี้ก็ออกดอกผลิบานสะพรั่งเต็มพื้นที่อย่างสวยงาม หลังสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 7-8 องศาเซลเซียส

 

ตลอดทั้งวัน เริ่มมีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อ ชมความสวยงามและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน ก่อนจะเริ่มร่วงหล่นในอีกประมาณ 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยสามารถมากางเต้น หรือ มาพักตามที่พัก ภายในหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว หรือ บ้านพักรีสอร์ทในพื้นที่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง