"ทรู" เตือนแก๊งคอลเซนเตอร์อาละวาดทวงเงินลูกค้าขอบัตรปชช.

เศรษฐกิจ
17 ม.ค. 61
11:13
527
Logo Thai PBS
"ทรู" เตือนแก๊งคอลเซนเตอร์อาละวาดทวงเงินลูกค้าขอบัตรปชช.
ทรู ออกหนังสือเตือนลูกค้า ระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรป่วนขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ แจงติดต่อลูกค้าเรื่องยอดค่าใช้บริการ ยืนยันไม่เคยขอเลขบัตรประชาชน

วานนี้ (16 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนลูกค้าระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรป่วนขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ยืนยันยอดค่าใช้บริการ ไม่เคยขอเลขบัตรประชาชนลูกค้า  

โดยหนังสือระบุว่า ขณะนี้เริ่มมีลูกค้าติดต่อสอบถามมายังศูนย์บริการทรู เรื่องมีเบอร์โทรศัพท์ในระบบอัตโนมัติ ติดต่อเข้าหาลูกค้าอ้างเป็นศูนย์บริการลูกค้าทรู จะระงับการใช้เบอร์ เนื่องจากไม่ชำระค่าบริการ พร้อมให้ยืนยันตนโดยใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

ทรูจึงขอเรียนให้ลูกค้าทราบว่า คอลเซ็นเตอร์ของกลุ่มทรู ที่จะติดต่อแจ้งเรื่องยอดค่าบริการค้างชำระ จะไม่มีการขอให้ลูกค้าต้องใส่หมายเลขบัตรประชาชนใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการแอบอ้างว่าเป็นศูนย์บริการลูกค้าทรู และขอให้บอกหรือกดเลขบัตรประชาชน ขออย่าได้หลงเชื่อให้ข้อมูลใดๆ หรือทำตามขั้นตอนของเหล่ามิจฉาชีพ ทั้งนี้หากมีข้อสงสัย ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามด้วยตนเองมายังหมายเลข 1242

ข่าวที่เกี่ยวข้อง