คสช.ยังไม่เชิญผู้เคลื่อนไหวทำความเข้าใจ

การเมือง
17 ม.ค. 61
13:42
192
Logo Thai PBS
คสช.ยังไม่เชิญผู้เคลื่อนไหวทำความเข้าใจ
คสช.ชี้แจงไม่มีการเชิญตัวผู้เคลื่อนไหว เข้าพูดคุยทำความเข้าใจในค่ายทหาร แต่หากจำเป็นต้องเชิญบุคคลใด จะดำเนินการโดยเปิดเผย

วันนี้ (17 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตัวแทนภาคประชาชนเปิดตัวโครงการเข้าชื่อผู้สิทธิเลือกตั้ง 10,000 คน เสนอร่างพระราชบัญญัติ ยกเลิกประกาศและคำสั่ง คสช. และคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย รวม 35 ฉบับ ซึ่งเข้าข่ายละเมิดสิทธิ และขัดประชาธิปไตย

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช.เปิดเผยว่า ไม่ได้ห้ามการเคลื่อนไหว เนื่องจากจัดในสถานศึกษา และมีการให้ความรู้โดยนักวิชาการ แต่ คสช.จะติดตาม ไม่ให้มีการเคลื่อนไหวนอกกรอบของกฎหมาย และเบื้องต้นจะยังไม่เชิญผู้เคลื่อนไหว เข้าพูดคุยทำความเข้าใจ แต่หากมีความจำเป็นต้องเชิญบุคคลใด ก็จะแจ้งต่อครอบครัว และสาธารณะให้รับทราบ จะไม่มีการเชิญตัวโดยไม่บอกกล่าว

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยนั้น คสช.ไม่ได้สั่งห้าม และไม่มีความจำเป็นต้องเชิญนายศรีสุวรรณมาพูดคุย เนื่องจากการเคลื่อนไหวยังอยู่ในกรอบ ไม่มีข้อที่น่ากังวล หรือการสร้างสถานการณ์ ซึ่ง คสช.จะติดตามการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง