ตำรวจไม่อนุญาตทำกิจกรรม "เดินมิตรภาพ"

สิ่งแวดล้อม
20 ม.ค. 61
15:59
655
Logo Thai PBS
ตำรวจไม่อนุญาตทำกิจกรรม "เดินมิตรภาพ"
ผ่านมาเกือบ 7 ชั่วโมงแล้ว ที่เครือข่าย People Go Network Forum ถูกตำรวจสกัดให้อยู่ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยไม่อนุญาตให้ทางผู้ชุมนุมทำกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพ เพื่อเดินเท้าไป จ.ขอนแก่น เนื่องจากกังวลการสร้างสถานการณ์

วันนี้ (20 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่าย People Go Network Forum ที่จัดกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพ ชวนทุกคนมาร่วมเดินทาง 800,000 ก้าว 450 กิโลเมตร จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถึง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผชิญหน้ากับตำรวจอีกครั้ง หลังจากพยายามจะเดินฝ่าแนวกั้นของตำรวจออกไปยังภายนอกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายผลักดันกันไปมา สุดท้ายได้แยกย้ายกันกลับที่ตั้งของตนเอง โดยไม่มีเหตุการณ์บานปลายเกิดขึ้น

 

 

 

ตัวแทนกลุ่มเดินมิตรภาพยังคงยืนยันในเจตนารมณ์ ที่ต้องการเดินเท้าไปยัง จ.ขอนแก่น โดยตลอดทางก็หวังจะสะท้อนปัญหาอย่างน้อย 4 ประเด็นหลัก ที่มองว่าได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐโดยตรงทั้งเรื่องรัฐสวัสดิการ, ความมั่นคงทางอาหาร, ทรัพยากรธรรมชาติ, สิทธิชุมชนและเสรีภาพ โดยยืนยันเป็นการเคลื่อนไหวอย่างสงบด้วยสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น หน่วยงานความมั่นคงและรัฐบาล จึงควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ด้านตำรวจยืนยันด้วยว่าปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยกังวลการสร้างสถานการณ์และความปลอดภัยของผู้ชุมนุม หากออกเดินเท้าบนถนนทางหลวง พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมใช้ช่องทางอื่นๆ เพื่อร้องเรียนปัญหาถึงรัฐบาลโดยตรง

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"เดินมิตรภาพ" ถูกเบรก ชี้ขัดคำสั่งคสช. ห่วงมือที่ 3 http://news.thaipbs.or.th/content/269475

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง