"ไทยพีบีเอส-ผู้ประกอบการ-ชุมชน" ร่วมจัดทำหลักสูตรจัดการขยะอย่างยั่งยืนบนเกาะสมุย

สิ่งแวดล้อม
26 ม.ค. 61
19:27
448
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส-ผู้ประกอบการ-ชุมชน" ร่วมจัดทำหลักสูตรจัดการขยะอย่างยั่งยืนบนเกาะสมุย
ไทยพีบีเอสร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมและชุมชน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ระดมความคิดเห็น เพื่อรวบรวมเป็นหลักสูตรในการจัดการขยะแบบยั่งยืนบนเกาะสมุย

วันนี้ (26 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสร่วมกับเทศบาลนครเกาะสมุย รวมถึงผู้ประกอบการโรงแรม และตัวแทนชุมชนใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จัดเวทีสัมมนา เพื่อรวบรวมความคิดเห็นและประสบการณ์เพื่อจัดทำเป็นหลักสูตรในการคัดแยกขยะแล้วนำกลับไปถ่ายทอดความรู้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมและชุมชน

นายสถิรพงศ์ สุรินทร์วรางกูร ผู้ประกอบการโรงแรม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า องค์ความรู้ที่ได้จะนำไปจัดทำคู่มือในการจัดการขยะอย่างยั่งยืน โดยอาศัยต้นแบบจากโรงแรมบางส่วนที่ได้ดำเนินการคัดแยกขยะชนิดต่างๆ ตั้งแต่ต้นทางมาแล้ว ซึ่งเมื่อทุกฝ่ายร่วมมือกันเชื่อว่าจะช่วยลดขยะได้

ขณะที่นายนิติธร ทองธีรกุล รักษาการผู้จัดการฝ่ายเครือข่ายชุมชนสัมพันธ์ไทยพีบีเอส กล่าวว่า คู่มือในการที่คัดแยกขยะที่จัดทำขึ้นจากความร่วมมือของภาครัฐ ผู้ประกอบการโรงแรม รวมถึงชุมชนนั้น จะถูกนำไปถ่ายทอดให้ผู้ที่สนใจที่จะเริ่มคัดแยกขยะนำเป็นเสริมความรู้ให้มีความสะดวกมากขึ้นในการคัดแยกขยะ ก่อนจะต่อยอดเป็นองค์ความรู้ในการคัดแยกขยะในพื้นที่อื่นๆ ของประเทศนอกเหนือจาก อ.เกาะสมุย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


"เทศบาลนครเกาะสมุย-ไทยพีบีเอส" เชิญทุกภาคส่วนร่วมหารือแก้ปัญหาขยะ http://news.thaipbs.or.th/content/269633

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง