"สัมพันธ์" เตรียมตั้งพรรคพลังพลเมือง ปฏิเสธเป็นนอมินีพรรคการเมืองใด

การเมือง
30 ม.ค. 61
12:17
573
Logo Thai PBS
"สัมพันธ์" เตรียมตั้งพรรคพลังพลเมือง ปฏิเสธเป็นนอมินีพรรคการเมืองใด
นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ เผยเตรียมก่อตั้งพรรคพลังพลเมือง ซึ่งจะไปจดชื่อพรรคในวันที่ 1 มีนาคมนี้ พร้อมปฏิเสธเป็นนอมินีพรรคการเมืองใด แต่จะอยู่ฝ่ายประชาชน

วันนี้ (30 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ นัดอดีต ส.ส.เพื่อร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของนายเกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมในยุครัฐบาลของนายชวน หลีกภัย ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้พูดคุยเตรียมการก่อตั้งพรรคพลังพลเมืองที่คาดว่านายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค

นายสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ในข้อหารือตกลงจะทำพรรคการเมืองภายใต้ชื่อ "พรรคพลังพลเมือง" ในวันที่ 1 มีนาคมนี้จะไปจดชื่อพรรค และร่วมฟังแนวทางดำเนินการตามที่ กกต.นัดหมาย ส่วนจุดยืนทางการเมือง ตอนนี้ถือว่ายังเร็วเกินไป แต่จะอยู่ฝ่ายประชาชน และปฏิเสธเป็นนอมินีพรรคการเมืองใด โดยพรรคจะอยู่ฝ่ายประชาชนหรือฝ่ายรัฐบาลก็เป็นได้ เพื่อเป้าหมายช่วยเหลือดูแลประชาชน แต่เป็นไปตามในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น หรือในอนาคต

ขณะที่ประเด็นเงื่อนไขนายกรัฐมนตรีคนนอกนั้นสนับสนุนคนดีมีจริยธรรมเป็นผู้บริหารสูงสุด และส่วนหนึ่งต้องมาจากการเสนอของพรรค โดยมีรายชื่อเสนอนายกรัฐมนตรีอยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนจุดขายใหม่ๆ ให้ประชาชนพิจารณานั้น แม้จะเป็นคนเก่า แต่มีแนวความคิดใหม่ๆ และตัวแทน ส.ส.ของพรรค จะมีอยู่ในทั่วประเทศ เน้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งปี 2554 นายสัมพันธ์ถือเป็นหนึ่งในแกนนำสำคัญของพรรคภูมิใจไทยสายเหนือ ก่อนหน้านั้น เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

ส่วนนายเอกพร รักความสุข อดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส. จ.สกลนคร ได้รับมอบหมายจากนายสัมพันธ์ให้ร่างนโยบาย หลังจากกฎหมายลูกประกอบรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จัดทำแล้วเสร็จ โดยวางภารกิจของพรรคในการแก้ไขปัญหาทางตันของประเทศ พร้อมชูนโยบาย "คุณภาพที่ดีในการดำเนินชีวิต" เทียบเท่าสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้การเมืองเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย เข้าถึงได้ง่าย และทำให้เสียงของประชาชนมีค่าสะท้อนต่อรัฐบาล สร้างความเชื่อมั่นทางการเมืองด้วยสโลแกน "พลังคนไทย ก้าวใหม่ที่มั่นคง"

ก่อนหน้านี้ นายเอกพรเว้นวรรคทางการเมือง เนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้บริหารพรรคไทยรักไทย 110 คน ทั้งนี้ อดีต ส.ส.จากหลากหลายพรรคทั้งจากไทยรักไทย, พลังประชาชน และความหวังใหม่ ได้มาร่วมแสดงตัวประมาณ 30 คนแล้ว มีทั้งอดีตประธานรัฐสภา และอดีตรัฐมนตรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง