แห่โลงศพประท้วง รพ. เอกชนในจ.สมุทรปราการ ข้องใจสาเหตุลูกเสียชีวิต

ภูมิภาค
30 ม.ค. 61
15:56
1,116
Logo Thai PBS
แห่โลงศพประท้วง รพ. เอกชนในจ.สมุทรปราการ ข้องใจสาเหตุลูกเสียชีวิต
ญาติแห่โลงศพประท้วงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ข้องใจสาเหตุลูกชายเสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาจากอุบัติเหตุรถชนขาหัก ผ่านมาเกือบ 6 เดือน ยังไม่ได้รับการชี้แจงจากโรงพยาบาล

วันนี้ (30 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนทยา สุภานิช ชาวจังหวัดชัยนาท นำหีบศพพร้อมรูปภาพของนายอัครชัย สุภานิช อายุ 24 ปี ลูกชาย เดินทางไปที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เพื่อให้ผู้บริหารโรงพยาบาลออกมาชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายที่เข้ารับการรักษาอาการขาหักจากอุบัติเหตุ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถแท็กซี่ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2560

ขณะที่ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้นำหลักฐานผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุสาเหตุการตายของนายอัครชัย ว่า เสียเลือดมากบาดเจ็บช่องท้องและขาซ้าย ซึ่งขัดกับการชี้แจงของโรงพยาบาลที่แจ้งว่า อาจเกิดสภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด

เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ลดราคาค่ารักษาจาก 380,000 บาท เหลือประมาณ 260,000 บาท แต่บิดาและญาติของนายอัครชัยยังติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต จึงเก็บศพไว้และยังไม่ชำระค่ารักษาพยาบาล จนกว่าจะได้รับการชี้แจงและความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลดังกล่าว

ล่าสุด ญาติได้รับการชี้แจงจากผู้อำนวยโรงพยาบาลว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ขณะที่แพทย์ผู้ให้การรักษานายอัครชัยจะหมดสัญญาจ้างกับโรงพยาบาล ในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง