ผกก.ชนะสงคราม สั่งดูแลนทท.ต่างชาติ หลังตำรวจยัดยาเสพติด

สังคม
1 ก.พ. 61
20:21
521
Logo Thai PBS
ผกก.ชนะสงคราม สั่งดูแลนทท.ต่างชาติ หลังตำรวจยัดยาเสพติด
ผกก.สน.ชนะสงคราม สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมติดตั้งกล้องวรจรปิดเพิ่มหลังเกิดเหตุตำรวจยัดยาเสพติดนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยมีความกังวลถึงความปลอดภัยด้านทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้น

วันนี้ (1 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกตำรวจไทยยัดข้อหายาเสพติดและรีดทรัพย์ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ระบุว่า กรณีที่มีตำรวจยัดยาเสพติดและรีดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ทางสำนักงานได้มีการประชุม และชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อให้การตรวจสอบมีความเข้มงวด สำนักงานได้จัดหากล้องวงจรปิด ที่มีคุณภาพสูง ติดตามบริเวณต่างๆ ซึ่งจะเห็นภาพอย่างชัดเจน หากมีปัญหาเกิดขึ้นจะได้สามารถระบุถึงต้นเหตุ


พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวต่อว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงบริเวณสนามหลวงและถนนข้าวสาร ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ 16.00 – 01.00 น. พร้อมได้มีการจัดล่ามและนักศึกษามาช่วยสื่อสาร เพื่ออำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยตัวเอง หรือ แบ็กแพ็กเกอร์ กล่าวว่า เดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก และการเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่รู้จักทำให้รู้สึกกังวล และเกรงว่าอาจจะถูกโกงราคาค่าโดยสาร หรือเกิดอันตราย ทำให้ต้องท่องเที่ยวด้วยความไม่ประมาท และเรียนรู้วิธีติดต่อกับสถานฑูต เมื่อมีความจำเป็น


ส่วนนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก กล่าวว่า แม้เดินทางมาประเทศไทยแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ประมาท โดยเฉพาะการเก็บข้าวของส่วนตัวที่สำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง