ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดจังหวัดปัตตานี 3 จุด

ภูมิภาค
12 ก.พ. 61
10:14
351
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดจังหวัดปัตตานี 3 จุด
ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดจังหวัดปัตตานี 3 จุด กำชับเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยแหล่งชุมชน

วันนี้ (12 ก.พ.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี 3 จุดและพบวัตถุต้องสงสัย จำนวน 3 จุด ว่า ได้รับรายงานว่า เมื่อ 11 ก.พ. 61 ได้เกิดเหตุระเบิดและพบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ จ.ปัตตานี จำนวน 3 ท้องที่ ได้แก่ เหตุระเบิดในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ยะหริ่ง จำนวน 2 จุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน , เหตุระเบิดในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ยะรัง จำนวน 2 จุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน และ พบวัตถุต้องสงสัยพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.สายบุรี จำนวน 3 จุด โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้และทำลายเรียบร้อย

พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุระเบิด ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

รองโฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุระเบิดในครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ก่อเหตุในพื้นที่ โดยขอประณามการกระทำของกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ที่มุ่งหวังต่อผู้บริสุทธิ์ นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่

พร้อมกันนี้ยังได้กำชับให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในการเพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน ทั้งนี้ ก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง