กระแสตีกลับ-เตรียมสอบ "นพ.ธีระเกียรติ" ถือหุ้น

การเมือง
14 ก.พ. 61
20:38
572
Logo Thai PBS
กระแสตีกลับ-เตรียมสอบ "นพ.ธีระเกียรติ" ถือหุ้น
กระแสตีกลับมาที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ หรือหมอธี หลังออกมาขอโทษ พล.อ.ประวิตร จากกรณีไปวิจารณ์นาฬิกาหรู และพร้อมทำงานกับรัฐบาลต่อ โดยก่อนหน้านั้น หลายคนมองว่าหมอธีมีความกล้าหาญที่ออกมาวิจารณ์นาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร

วันนี้ (14 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ หรือหมอธี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงขอโทษยอมรับว่าเสียมารยาทกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากกรณีไปวิจารณ์นาฬิกาหรู นพ.ธีระเกียรติ ก็ถูกวิจารณ์ตามมา หนึ่งในนั้น คือนายเดชรัต สุขกำเนิด จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่โพสต์ข้อความว่าเมื่อหมอธีทิ้งการ์ดยอมขอโทษ ส่งผลให้หมดอำนาจต่อรองทันที และถูกบางฝ่ายมองว่าไม่มีความกล้าหาญทางจริยธรรม พร้อมเชื่อว่าอีกไม่นานจะถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ขณะที่นายวัฒนา เมืองสุข ใช้คำว่า "พอกัน" พร้อม ระบุว่า หลายคนอาจตื่นเต้นกับคำพูดของ นพ.ธีระเกียรติ แต่สำหรับเขา มองว่าเป็นเพียงคำพูดให้ดูดี โดยไม่คิดว่าจะถูกเผยแพร่มาถึงเมืองไทย

นอกจากนี้ นพ.ธีระเกียรติ ยังจะถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นเรื่องให้ กกต.ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยกรณีถือครองหุ้นบริษัทสัมปทานรัฐจำนวน 5,000 หุ้นด้วยว่าขัดรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี

ขณะที่ นพ.ธีระเกียรติ ปฏิเสธตอบเรื่องนี้ ส่วนที่เลขาฯ ป.ป.ช.ระบุว่า จะตรวจสอบเรื่องนี้เช่นกัน ก็สามารถทำได้ แต่รัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็มีปัญหาแบบเดียวกัน และกฤษฎีกาเคยตีความแล้วว่าไม่ได้ทำผิด

วันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังคงปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ ว่า ยังติดใจกรณีถูก นพ.ธีระเกียรติ พูดพาดพิงหรือไม่ โดยบอกว่า ยังเจ็บคออยู่ แต่ขอให้ทุกคนรักกันมากๆ เนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง