ศาลนัดสืบพยานโจทก์ "อาเมเรีย" เสพยาไอซ์เดือนมิ.ย.นี้

อาชญากรรม
19 ก.พ. 61
18:58
1,657
Logo Thai PBS
ศาลนัดสืบพยานโจทก์  "อาเมเรีย" เสพยาไอซ์เดือนมิ.ย.นี้
ศาลจังหวัดมีนบุรีนัดสืบพยานโจทก์ "อาเมเรีย จาคอป " อดีตนางเอกละครดังธิดาวานร และแฟนหนุ่ม เสพ-ค้ายาไอซ์ยาอี เดือนมิ.ย.นี้ หลังเอมี่ปฏิเสธค้ายา ส่วนแฟนหนุ่มรับทุกข้อหา

วันนี้ (19 ก.พ.2561) ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายปุณยวัจน์ หรือพล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี อดีตผู้จัดการผับดังย่าน ถ.เทพารักษ์ และน.ส.อาเมเรีย จาคอป  อายุ 29 ปี อดีตนางเอกสาวลูกครึ่งไทย - ฮอลแลนด์ จากละครดังเรื่องธิดาวานร เป็นจำเลยที่ 1 - 2 ในความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ และยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522

โดยระหว่างการพิจารณา ทั้งสองไม่ได้รับการประกันตัว โดยถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี วันนี้ศาลจึงได้เบิกตัวให้จำเลยทั้งสองมาร่วมกระบวนพิจารณาคดี ขณะที่นายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนนางเอกสาวเอมี่ ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดเท่านั้น ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 6 มิ.ย. และสืบพยานจำเลยในวันที่ 7 มิ.ย.นี้  

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย.60 เวลา 00.30 น.นายปุณยวัจน์ แฟนหนุ่มได้ถูกเจ้าหน้าที่ปลอมตัวล่อซื้อยาไอซ์ กระทั่งได้ไปตรวจค้นบ้านพักของเอมี่เลขที่ 100/84ในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.พบอดีตนางเอกสาวกำลังเสพยาเสพติดและไอซ์หนัก 70 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องผ้าสี่เหลี่ยมสีม่วง และยาอี จำนวน 16 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสี่เหลี่ยม,อุปกรณ์การเสพ,ถุงพลาสติกใสชนิดรูดเปิด - ปิด และเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล วางอยู่ที่พื้นกลางห้องนอน จึงยึดเป็นของกลาง และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายและอัยการโจทก์นำคดียื่นฟ้องต่อศาลเมื่อปี 2560

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฝากขัง 12 วัน" อาเมเรีย" -ค้านประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง