ประเดิมคำสั่งผู้ว่าฯ กทม.ปิดแล้ว 2 ตลาดย่านสวนหลวง

สังคม
22 ก.พ. 61
08:25
1,262
Logo Thai PBS
ประเดิมคำสั่งผู้ว่าฯ กทม.ปิดแล้ว 2 ตลาดย่านสวนหลวง
สำรวจตลาดย่านสวนหลวง 5 แห่ง พบเงียบเหงากว่าปกติ แต่ยังมีประชาชนมาซื้อสินค้าบ้าง เบื้องต้นพบวันนี้ตลาด 2 แห่งคือตลาดร่มเหลือง และตลาดรุ่งวาณิชย์ ประเดิมปิดให้บริการ หลังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอความร่วมมือระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง 7 วัน

วันนี้ (22 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดย่านสวนหลวง เขตประเวศ กรุงเทพฯ หลังจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือตลาดที่ไม่มีใบอนุญาตตามกฎหมาย ยุติการค้าขายเป็นการชั่วคราว เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

 

 

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนบางส่วนมาจับจ่ายใช้สอย แต่ไม่คึกคักเท่าปกติ พบว่ามีตลาด 2 แห่งที่ปิดให้บริการ คือ 1.ตลาดร่มเหลืองมีการนำผ้าสีดำมาคลุมพื้นที่และแผงค้า และเปิดให้เป็นพื้นที่จอดรถของลูกค้า 2.ตลาดรุ่งวาณิชย์ ซึ่งเป็นตลาดค้าขายเสื้อผ้า พบว่าแม่ค้าพ่อค้ากว่า 100 แผงหยุดการค้าขาย โดยจะมีการหารือทางออกในวันนี้

 

 

 

ส่วนตลาดอีก 3 แห่ง คือ ตลาดสวนหลวง 1 ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา ยังคงมีการค้าขายตามปกติ ทั้งนี้ พบว่าวันนี้ไม่มีการตั้งแผงค้าริมทางเท้า โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยอำนวยความสะดวกประชาชน การจราจร และการจอดรถ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

 

 

ขณะที่บ้านพักของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ที่เกิดเหตุทุบรถจอดขวางหน้าบ้าน มีการนำกรวยมาวางไว้บริเวณด้านข้างและกั้นเชือกหน้าบ้านพัก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง