บ.ยิ่งนรา ปัดเอี่ยวตลาดยิ่งนรา 1 ใน 5 ตลาดสวนหลวง

สังคม
23 ก.พ. 61
20:25
1,346
Logo Thai PBS
บ.ยิ่งนรา ปัดเอี่ยวตลาดยิ่งนรา 1 ใน 5 ตลาดสวนหลวง
หลังจากสื่อหลายสำนักและสื่อออนไลน์ เปิดเผยผู้ประกอบการตลาดยิ่งนราและรายได้ของบริษัทยิ่งนรา จำกัด ผู้ประกอบการตลาดชี้แจงว่าบริษัทและตลาดยิ่งนรา ทำกิจกรรมในชื่อคนละนิติบุคคล

วันนี้ (23 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลประกอบการที่ถูกอ้างถึงจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าว่า บริษัท ยิ่งนรา จำกัด มีรายได้ผลประกอบการในแต่ละปี ย้อนหลัง 5 ปี ไม่ถึงปีละ 100 บาท เช่นปี 2558 มีรายได้ 17 บาท และปี 2559 มีรายได้ 18 บาทเท่านั้น

ผู้ประกอบการตลาดบุคคลกับ บริษัท ยิ่งนรา จำกัด ชี้แจงว่าบริษัททำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และได้ลงทุนซื้อที่ดิน 40 ล้านบาท ย่านบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี รายได้ที่ปรากฎมาจากดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร ส่วนตลาดแม้มีชื่อตรงกัน แต่ก็ใช้บุคคลธรรมดาเปิดกิจการตลาดไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท

ประเด็นนี้อาจเป็นข้อสังเกตเรื่องรายได้กับการเสียภาษี และอาจต้องเปรียบเทียบกับภาษีจากผู้เช่าแผง ซึ่งต้องชำระภาษีในแต่ละปี นั่นหมายถึงหากผู้เช่ามีภาระเสียภาษี ผู้ประกอบตลาดต้องเสียภาษีในแต่ละปีอย่างสอดคล้องกัน

ไทยพีบีเอสสำรวจค่าเช่าแผงได้ข้อมูลจากผู้ค้าว่า เกือบทุกตลาดมีค่าเช่าแผงในวันธรรมดา เฉลี่ยประมาณ 100 บาทต่อวันต่อแผง แต่วันเสาร์-อาทิตย์ ค่าเช่าแผงจะเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 300 - 400 บาท เนื่องจากจำนวนคนจับจ่ายซื้อของมากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง