นายกฯ สั่งย้ายปลัด-รองปลัด พม. โยงสอบทุจริตเงินทอนศูนย์คนไร้ที่พึ่ง

ภูมิภาค
23 ก.พ. 61
20:55
901
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งย้ายปลัด-รองปลัด พม. โยงสอบทุจริตเงินทอนศูนย์คนไร้ที่พึ่ง
นายกรัฐมนตรี สั่งย้ายให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ นายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม. ให้มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โยงสอบทุจริตเงินทอนศูนย์คนไร้ที่พึ่ง

หลังจากไทยพีบีเอส นำเสนอข่าว กรณีนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น ปลอมลายเซ็นเพื่อรับเงินจากผู้ยากไร้ หลังจากนั้น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ได้เข้าตรวจสอบการใช้จ่ายของศูนย์ต่างๆ ทั่วประเทศ และพบพิรุธหลายกรณี

ล่าสุดนายกรัฐมนตรี ลงนามย้ายปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ รายงานวันนี้ (23 ก.พ.2561) ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เข้าตรวจสอบการทุจริตในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี และจังหวัดน่าน

ต่อมานายกรัฐมนตรี สั่งการให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ นายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม. ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง