แบ่ง 4 ทีม ค้นหาช้างอ่างฤาไนถูกรถชน พบรอยเท้าห่าง 2 กม.

สิ่งแวดล้อม
24 ก.พ. 61
11:58
367
Logo Thai PBS
แบ่ง 4 ทีม ค้นหาช้างอ่างฤาไนถูกรถชน พบรอยเท้าห่าง 2 กม.
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน พร้อมสัตวแพทย์ จัด 4 ทีมค้นหาช้างป่า หลังพบรอยเท้าห่างจุดถูกรถชน 2 กิโลเมตร

วันนี้ (24 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แบ่งทีมลาดตระเวนออกค้นหาช้างป่าที่ถูกรถยนต์ชนเมื่อ 2 วันก่อน

นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กล่าวว่า วันนี้แบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด เพื่อลาดตระเวนแยกกัน และตีวงล้อมปูพรมค้นหา โดยเฉพาะจุดล่าสุด ห่างจากบริเวณที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ไปทางทิศเหนือ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่พบรอยเท้าช้างช่วงค่ำวานนี้ (23 ก.พ.) ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับรอยเท้าช้างที่ประสบอุบัติเหตุมากที่สุด

สพ.ญ.กิรณา นรเดชานนท์ นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) หัวหน้าทีมสัตวแพทย์ จัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อเตรียมรักษาช้าง แต่จะประเมินอาการและพฤติกรรมเบื้องต้นร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีมลาดตระเวนก่อนว่าช้างอยู่ในสภาพพร้อมรับการรักษาหรือไม่

นายเดชา กล่าวว่า สำหรับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าปัญหาอุบัติเหตุกับสัตว์ป่า จะเสนออธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชในวันนี้ เพื่อขออนุมัติการจำกัดวัชพืชและเศษไม้ริมถนน เพื่อเปิดพื้นที่ถอยร่นริมทางให้โล่งเตียนมากขึ้นอีก 5 เมตร ริมเส้นทาง สาย 3259 ที่ตัดกลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเป็นเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างบาดเจ็บ โดยจะดำเนินการตลอดเส้นทาง รวมประมาณ 15 กิโลเมตร เพื่อทำให้คนขับมองเห็นสองข้างทางได้ชัดเจนมากขึ้น หากมีสัตว์ป่าโผล่ออกมาจากข้างทางในระยะกระชั้นชิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง