พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา

ต่างประเทศ
3 มี.ค. 61
19:25
1,802
Logo Thai PBS
พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา
สหรัฐอเมริกาเผชิญหิมะตกหนักจากพายุที่พัดเข้าถล่มทางตะวันออกของประเทศ ขณะที่ในแคนาดามีหิมะตกหนักที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี

วันนี้ (3 ก.พ.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา รายงานว่า มีหิมะตกหนักในเมืองบัฟฟาโล ของรัฐนิวยอร์ก วัดปริมาณหิมะได้สูงกว่า 20 เซนติเมตร ขณะที่พื้นที่ทางตอนใต้ของเมืองถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสูงถึง 50 เซนติเมตร

ส่วนพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐฯ ถูกพายุมีความรุนแรงเทียบเท่าพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มอย่างหนัก ส่งผลให้สภาพอากาศเลวร้ายจากฝนและหิมะตกหนัก ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง สนามบินต้องยกเลิกเที่ยวบินและรถไฟต้องหยุดให้บริการ

ที่รัฐแมสซาชูเซตต์อิทธิพลของพายุส่งผลให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่สูงกว่าบ้าน 2 ชั้น ซัดถล่มชายฝั่ง ทำให้ธุรกิจร้านค้าต้องปิดบริการและโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน โดยเมืองเซทจูเอทเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ประชาชน 1,800 คน เตรียมอพยพออกจากบ้านเรือน ทางการต้องระดมทหาร 200 นาย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุ

 

 

ขณะที่ประเทศแคนาดา น้ำตกไนแอการาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลนเป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาเยี่ยมชม หลังจากหลายพื้นที่ในแคนาดาเผชิญหิมะตกหนักในรอบเกือบ 20 ปี

ในรัฐออนแทริโอตอนใต้ มีรายงานหิมะตกสะสมสูง 20 เซนติเมตร แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรทั้งทางรถยนต์และทางเครื่องบินมากนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเกลี่ยหิมะออกนอกพื้นที่ถนนและทางวิ่งเครื่องบินอย่างรวดเร็ว มีเพียงโรงเรียนบางแห่งในพื้นที่ที่ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราวเมื่อวานนี้ (2 มี.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง