เมืองทอง รับคำร้องปล่อย "โค้ชแบน" แยกทาง

กีฬา
13 มี.ค. 61
12:56
320
Logo Thai PBS
เมืองทอง รับคำร้องปล่อย "โค้ชแบน" แยกทาง
ควันหลงจากฟุตบอลไทยลีกนัดล่าสุดที่ เมืองทอง บุกไปแพ้ ประจวบ เอฟซี แบบขาดลอย จนทำให้ "โค้ชแบน" ประกาศลาออก ล่าสุด บอร์ดบริหารเมืองทองยอมรับการตัดสินใจของ "โค้ชแบน" พร้อมแต่งตั้งโค้ชคนใหม่ขึ้นมารักษาการเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ (13 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ธชตวัน ศรีปาน ขอยุติบทบาทการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อรับผิดชอบผลงานกับการพาทีมบุกไปแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี แบบขาดลอย 1-6 นับเป็นผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ที่สุดของ เมืองทอง นับตั้งแต่ทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด เมื่อปี 2009

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของทีมเมืองทองได้หารือกันในเรื่องดังกล่าว ก่อนมีมติแยกทางกับ "โค้ชแบน" หลังไม่สามารถทัดทานการตัดสินใจลาออกของเจ้าตัวได้ ก่อนที่ต้นสังกัดจะออกแถลงการณ์ขอบคุณ พร้อมกับแต่งตั้ง "โค้ชใหม่" สันติ ไชยเผือก ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนชั่วคราว

หลังทราบผลการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร ด้าน ธชตวัน ศรีปาน ได้โพสข้อความในอินสตาแกรม ขอบคุณประธานสโมสร แฟนบอล และนักเตะทุกคนที่ทำงานร่วมกันมา พร้อมกับขอโทษที่ไม่สามารถพาทีมทำผลงานได้อย่างที่หวัง จากนี้ไปก็จะขอให้กำลังใจทีมฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ และประสบความสำเร็จในอนาคต

สำหรับ "โค้ชแบน" คุมทีม เมืองทอง เมื่อ 2 ปีก่อน พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก และลีก คัพ อย่างละ 1 สมัย นอกจากนี้ ยังเป็นโค้ชคนแรกที่พาทีมเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งการประกาศลาออกครั้งนี้ ทำให้ "โค้ชแบน" กลายเป็นโค้ชรายที่ 3 ในไทยลีกที่แยกทางกับต้นสังกัด ต่อจาก ดราโก้ มามิช ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล และคริสเตียน ซีเก้ ของ ราชบุรี มิตรผล

ขณะที่กระแสข่าวในโลกโซเชียล ลือว่าหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ เมืองทอง อาจเป็น "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง