ระทึก! เครื่องบินแอร์เอเชีย "ไฟลุก-เครื่องดับ” ลงฉุกเฉินที่อุดรธานี

สังคม
13 มี.ค. 61
15:51
8,924
Logo Thai PBS
ระทึก! เครื่องบินแอร์เอเชีย "ไฟลุก-เครื่องดับ” ลงฉุกเฉินที่อุดรธานี
เกิดไฟลุกไหม้เครื่องยนต์ของเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินมาเก๊า - กทม. จนทำให้เครื่องยนต์ดับ กัปตันต้องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานอุดรธานี ล่าสุด สายการบินเตรียมนำเครื่องบินลำใหม่รับส่งผู้โดยสารเดินทางไปสนามบินดอนเมืองในเวลา 16.00 น.

วันนี้ (13 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD761 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานมาเก๊า เวลา 10.50 น. มีกำหนดถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 12.40 น. โดยมีผู้โดยสาร 141 คน นักบินลูกเรือ 6 คน รวม 147 คนนั้น ระหว่างการเดินทางระบบได้ทำการแจ้งเตือนถึงความผิดปกติ เนื่องจากความกดอากาศในเครื่องเสีย และเกิดไฟไหม้ทำให้เครื่องยนต์ดับ ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้า กัปตันจึงจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานอุดรธานี ในเวลา 12.43 น. ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ


หลังจากทีมวิศกรอากาศยานตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ แต่จะมีการตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสายการบินได้จัดอาหารเเละเครื่องดื่มไว้บริการผู้โดยสารทุกคน


ขณะที่สายการบินจะได้นำเครื่องบินลำใหม่รับส่งผู้โดยสารสู่ท่าอากาศยานดอนเมืองอีกครั้งอย่างปลอดภัย เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมประมาณ 3 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง