ตำรวจจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางตลาดหัวหิน ยึดของกลางมูลค่านับล้าน

ภูมิภาค
16 มี.ค. 61
06:12
3,379
Logo Thai PBS
ตำรวจจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางตลาดหัวหิน ยึดของกลางมูลค่านับล้าน
ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ร่วมเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา บุกจับร้านค้าลอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางเมืองหัวหิน ยึดของกลางมูลค่านับล้านบาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำกำลังเข้าจับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าในพื้นที่ อ.หัวหิน ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดฉัตรไชย และตลาดกลางคืนข้างวัดหัวหิน ได้ของกลางกว่า 2,000 ชิ้น มูลค่านับล้านบาท

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากชุดปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ บก.ปอศ. ได้รับแจ้งว่า พื้นที่ย่านการค้า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ถือเป็นพื้นที่สีแดงโดย
พบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก เช่น กระเป๋า แว่นตา เสื้อผ้า นาฬิกา หมวก กางเกงชั้นในบุรุษ จึงตรวจยึดมา ในขณะที่จับกุมเจ้าของร้าน และผู้ดูแลร้านบางรายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ แต่ก็สามารถได้ผู้ต้องหาได้รวม 3 คน

เบื้องต้นตำรวจนำของกลางและผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้า ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง