กทพ.แจงคลิปเก่า แข่ง จยย.หน้าด่านเก็บเงินทางด่วน

สังคม
19 มี.ค. 61
11:50
271
Logo Thai PBS
กทพ.แจงคลิปเก่า แข่ง จยย.หน้าด่านเก็บเงินทางด่วน
กทพ.ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปกลุ่มวัยรุ่นแข่งรถจักรยานยนต์บนด่านบางขุนเทียน 2 ระบุเป็นคลิปเก่าเมื่อปี 2555 ขณะนี้จัดมาตรการดูแลและป้องกันแล้ว

วันนี้ (19 มี.ค.2561) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่า กรณีคลิป “แข่งรถบนทางด่วน ช่วยแชร์ให้ถึงนายก” ที่กำลังถูกแชร์และเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงสื่อมวลชนต่างๆ ที่นำเสนอข่าว ว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้ช่วงปลายปี 2555 บริเวณหลังตู้เก็บค่าผ่านทางพิเศษ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางขุนเทียน 2 ออกทางสาธารณะ ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ไปเพชรเกษม บางแค โดยกลุ่มวัยรุ่นนัดรวมตัวนำรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ออกมาแข่งความเร็วในคืนวันศุกร์ หรือคืนวันเสาร์ ซึ่ง กทพ. ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เข้าดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าว กทพ. ได้จัดมาตรการป้องปราม โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจทางพิเศษอ อกตรวจตราอย่างต่อเนื่อง พร้อมรถตรวจการณ์จอดเปิดไฟวับวาบในพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลังจากนั้นเป็นต้นมาไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ กทพ. ขอความร่วมมือประชาชนโปรดงดแชร์ หรือเผยแพร่คลิปดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง