ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ชายทำร้ายเด็กชาวม้ง ปมขโมยเงิน 200 บาท

สังคม
19 มี.ค. 61
17:40
671
Logo Thai PBS
ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ชายทำร้ายเด็กชาวม้ง ปมขโมยเงิน 200 บาท
เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ เผยแพร่ภาพทำร้ายร่างกายเด็กชายชาวม้ง 2 คน ในวัดทุ่งเหี่ยง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ล่าสุด ชาวบ้านกว่า 20 คน ออกมาขับไล่ผู้ก่อเหตุให้ออกจากวัด

วันนี้ (19 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายเด็กผู้ชาย 2 คน ถูกมัดขึงไว้กับต้นไม้ใหญ่ และภาพเด็กชายกำลังถูกตี พร้อมข้อความ ระบุว่า #เด็กขโมยเงิน200 #ถูกลงโทษด้วยการขังพืดกับต้นไม้ #แล้วฟาด การลงโทษเด็กแบบแปลกๆ ของผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่งในวัดทุ่งเหียงครับ แบบนี้ไม่เข้าข่ายทรมานเหรอควีน เอาเด็กมารัดกับต้นไม้ให้อับอาย แล้วผูกแขนดึงไว้ ฝากแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลด้วยนะครับ


ล่าสุด ชาวบ้านกว่า 20 คน รวมตัวขับไล่นายพันธัช ชวันนาเกียรติ และพระซึ่งเป็นบุตรชายให้ออกจากวัดทุ่งเหี่ยง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังไม่พอใจที่นายพันธัช ได้ทำโทษเด็กชายชาวม้ง 2 คน โดยใช้เชือกมัดเด็กกับต้นไม้ พร้อมใช้หางกระเบนเฆี่ยนตี โดยอ้างว่า เด็กทั้ง 2 คน ขโมยเงิน จำนวน 200 บาท

ชาวบ้าน เล่าว่า หลังมีการแชร์ภาพทางสื่อสังคมออนไลน์ ถึงวิธีการทำโทษที่ค่อนข้างทารุณ ทำให้ชาวบ้านต่างไม่พอใจ พร้อมอ้างว่า ที่ผ่านมาทั้งนายพันธัช และพระ มักมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงรวมตัวประท้วงขับไล่ให้ออกจากวัด 


ขณะที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นำเด็กทั้งสองคนที่ถูกทำร้าย เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรพนัสนิคม เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว โดยตำรวจจะเรียกผู้ต้องหาทั้งสองคนมารับทราบข้อกล่าวหา โดยตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่วัดเบื้องต้นทราบว่า นายพันธัชได้หลบหนีออกจากวัดไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ วัดทุ่งเหี่ยงเป็นวัดที่มักให้เด็ก ทั้งชายและหญิง ชาวม้ง กะเหรี่ยง และ ชาวเขาเผ่าอื่นๆ ที่ยากจน มาอุปการะเลี้ยงดู และเปิดโรงเรียนให้เด็กได้เรียนหนังสือที่วัดแห่งนี้ มานานหลายปี จนสร้างความศรัทธาให้กับชาวไทยภูเขามาเป็นเวลานาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง