รมว.เกษตรฯ ปัดข่าวเด้งอธิบดีกรมปศุสัตว์

สังคม
25 มี.ค. 61
13:11
644
Logo Thai PBS
รมว.เกษตรฯ ปัดข่าวเด้งอธิบดีกรมปศุสัตว์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธข่าวโยกย้ายอธิบดีกรมปศุสัตว์จากปัญหาการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าด้อยคุณภาพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 30 วัน

จากปัญหาการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ที่มีกระแสข่าวครอบครัวของอดีตข้าราชการในกรมปศุสัตว์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายวัคซีนที่ไม่ได้คุณภาพ

วันนี้ (25 มี.ค.2561) นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายสุรพงษ์ เจียสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานคณะกรรมการฯ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเกิดความชัดเจนภายใน 30 วัน พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่โยกย้ายนายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ไปดำรงตำแหน่งอื่น

สำหรับการตรวจสอบ 4 ประเด็น คือ กรณีครอบครัวข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ค้าขายวัคซีนปลอมให้กรมปศุสัตว์เป็นเวลาหลายสิบปี กรณีที่มีการนำวัคซีนไม่มีคุณภาพไปฉีดให้สัตว์ ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคพิษสุนัข และผู้ใดได้รับผลประโยชน์โดยมิชอบ

ขณะที่นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า ตัวเองไม่ขอตอบในเรื่องนี้ แต่ทราบว่านายสัตวแพทย์อภัย มีความเหน็ดเหนื่อยจากหลายเรื่อง จึงเข้าไปพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ความเห็นชอบ และให้ตัวเองเข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าวแทน ก็พร้อมทำงานทุกอย่าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง