นกแอร์ เปิดบินตรง “ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน”

เศรษฐกิจ
26 มี.ค. 61
07:15
2,753
Logo Thai PBS
นกแอร์ เปิดบินตรง “ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน”
สายการบินนกแอร์ เปิดให้บริการบินเส้นทางดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ทุกวัน พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน เพื่อตอบรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ช่วยเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันนี้ ( 26 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกันเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ จากดอนเมืองถึงแม่ฮ่องสอนเมื่อวานนี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว หลังมีความพยายามผลักดันมานานหลายปี

เครื่องบินสายการบินนกแอร์ เส้นทาง ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน เดินทางถึงสนามบินแม่ฮ่องสอน อย่างปลอดภัย ในการบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์มีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้โดยสาร รวม 44 คน ร่วมเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เส้นทางดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน เป็นความร่วมมือระหว่างการบินไทย นกแอร์ และไทยสมายล์ ในนามของกลุ่มไทยกรุ๊ป โดยนกแอร์จะเป็นผู้ทำการบินโดยใช้เครื่องบินแบบเอทีอาร์ ขนาด 72 ที่นั่ง ซึ่งเป็นเครื่องบินที่สามารถนำลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนได้ และมีความถี่การให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ ศุกร์ และวันอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน เส้นทางไปกลับดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน

ในปี 2560 จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 8 แสนคน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 4 พันล้านบาท โดยจำนวนปริมาณนักท่องเที่ยวจะกระจุกตัวอยู่ที่อำเภอปาย เนื่องจากการเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ได้สะดวกและใช้เวลาน้อยกว่าการเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นๆ

การเปิดเส้นทางบินดังกล่าวทางจังหวัดให้ความสำคัญอย่างสูงสุดและผลักดันมาโดยตลอด เพราะสามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารในการเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคและส่วนกลาง รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้อย่างน้อยปีละ 20,000 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง