"พล.อ.อ.จอม" ยัน ผบ.เหล่าทัพไม่แยกตัวออกจาก คสช.

การเมือง
27 มี.ค. 61
17:52
306
Logo Thai PBS
"พล.อ.อ.จอม" ยัน ผบ.เหล่าทัพไม่แยกตัวออกจาก คสช.
ผู้บัญชาการทหารอากาศ ยืนยัน ผบ.เหล่าทัพไม่แยกตัวออกจากสมาชิกคสช. ชี้การปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้แทรกแซงการเมือง แต่มุ่งทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย

วันนี้ (27 มี.ค.2561) พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ หรือ ผบ.ทอ.ในฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้องให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพแยกขาดจาก คสช.ว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก หรือผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการ คสช.ได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว

ยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของ คสช.เองก็ไม่ได้ไปแทรกแซงการเมือง เพราะหน้าที่ของ คสช.จริงๆ คือทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่ดี ดังนั้นเราก็มีหน้าที่แค่นั้น อย่างไรก็ตาม คสช.ก็คือทหาร จึงไม่มีความเป็นไปได้ที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพจะออกจากการเป็นสมาชิก คสช. ขอให้กลุ่มคนดังกล่าวอย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

ส่วนที่กลุ่มคนดังกล่าวมีแนวโน้มจะเดินทางมากดดันกองทัพอากาศนั้น พล.อ.อ.จอม พูดติดตลกว่า ก็จะตั้งโต๊ะเลี้ยงน้ำ เกรงว่าจะเหนื่อย เพราะระยะทางไกล แต่คิดว่ากลุ่มดังกล่าวคงจะไม่มากองทัพอากาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง