พล.อ.สุรศักดิ์ เลี่ยงตอบสื่อคดี “เปรมชัย”-นัดฟังคดีสินบน 30 เม.ย.นี้

สิ่งแวดล้อม
30 มี.ค. 61
18:03
169
Logo Thai PBS
พล.อ.สุรศักดิ์ เลี่ยงตอบสื่อคดี “เปรมชัย”-นัดฟังคดีสินบน 30 เม.ย.นี้
พล.อ.สุรศักดิ์ ไม่ตอบคำถามสื่อหลังปปป.ส่งสำนวนให้อัยการภาค 7 พิจารณาคดีร่วมติดสินบนเจ้าพนักงาน คาดนัดฟังคำสั่ง 30 เม.ย.นี้

วันนี้ (30 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สุราษฎรธานีว่า พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการติดตามคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน

โดยวันนี้ พล.อ.สุรศักดิ์ เลี่ยงที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงความคืบหน้าในการติดตามคดีหลังจากกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ส่งสำนวนคดีที่นายเปรมชัย ร่วมพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ให้กับอัยการ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 เพื่อให้ลงความเห็นว่าควรสั่งฟ้องหรือไม่ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า

ไม่เป็นไรนะ ไม่เป็นไรเอาไว้เถอะ พร้อมกับเดินเลี่ยงที่จะตอบในประเด็นนี้

นัดฟังคดีร่วมติดสินบน 30 เม.ย.นี้

ขณะที่ปปป.ส่งสำนวน เป็นเอกสารจำนวน 199 แผ่น แผ่นซีดีสแกนเอกสาร และคลิปเสียงของนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถนายเปรมชัย ที่มีการพูดในลักษณะพยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ปล่อยตัวนายเปรมชัยและพวก โดยมอบหลักฐานทั้งหมดให้กับอัยการ ก่อนจะนัดมาฟังคำสั่งอัยการในวันที่ 30 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคณะอนุกรรมการติดตามคดีประชุมครั้งลุดท้ายเมื่อวันที่12 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเร่งรัดผลการตรวจทางด้านนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่าจากวัตถุพยานให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ตำรวจจะส่งสำนวนให้อัยการทันภายในวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง