"นกแอร์" ปรับตารางบินแก้ปัญหาดีเลย์ เริ่ม พ.ค.นี้

เศรษฐกิจ
31 มี.ค. 61
18:13
787
Logo Thai PBS
"นกแอร์" ปรับตารางบินแก้ปัญหาดีเลย์ เริ่ม พ.ค.นี้
สายการบินนกแอร์ เตรียมปรับตารางบินฤดูร้อน ลดความถี่เที่ยวบิน ร้อยละ 5 ต่อวัน มั่นใจแก้ปัญหาเที่ยวบินดีเลย์ เริ่ม พ.ค.-ก.ย.นี้

วันนี้ (31 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยภายหลังการหารือ ร่วมกับนายปิยะยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ และคณะผู้บริหาร ว่า ในช่วงที่ผ่านมาสายการบินนกแอร์ถูกร้องเรียนจากผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ว่ามีปัญหาดีเลย์ จึงได้เชิญสายการบินนกแอร์มาหารือเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว โดยพบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นส่วนใหญ่มาจากหลายปัจจัย เช่น ปัญหาสภาพอากาศเครื่องบินขัดข้อง และปริมาณการจราจรทางอากาศมีความหนาแน่น

นายจุฬา กล่าวว่า สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหานั้นนกแอร์จะอบรมพนักงานโดยเฉพาะส่วนหน้างานให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และจะนำเครื่องบิน 2 ลำ จากอู่ตะเภามาสำรองไว้ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน

ด้านนายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ระบุว่า สภาพอากาศเป็นอีกปัจจัยซึ่งหากสภาพอากาศไม่ดีก็จะไม่ขึ้นทำการบินอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดย 4 เส้นทางที่ต้องปรับบินช่วงบ่ายหนีปัญหาหมอกควันในช่วงเช้า คือ สายแม่สอด จังหวัดตาก ลำปาง แม่ฮ่องสอนและเลย ส่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเพิ่มอีก 2 เที่ยวบิน โดยหลังจากหารือกับกพท. ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ย.นี้ นกแอร์จะปรับตารางเวลาการบินฤดูร้อนบางเส้นทางและลดความถี่เที่ยวบินลงประมาณร้อยละ 5 ต่อวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง