เปิดอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลานชั่วคราว ช่วงสงกรานต์

สิ่งแวดล้อม
7 เม.ย. 61
13:28
13,030
Logo Thai PBS
เปิดอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลานชั่วคราว ช่วงสงกรานต์
แขวงทางหลวงปราจีนบุรี เตรียมเปิดใช้อุโมงค์เชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลาน บนถนนปราจีนบุรี-นครราชสีมาชั่วคราว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ อำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา

วันนี้ (7 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แขวงทางหลวงปราจีนบุรี เตรียมเปิดอุโมงค์เชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลาน บนถนนปราจีนบุรี-นครราชสีมา ใช้ชั่วคราว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา ในวันที่ 10 เม.ย.นี้

สำหรับถนนสาย 304 ปราจีนบุรี-นครราชสีมา เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ประกอบกับช่วงหลักกิโลเมตรที่ 192-195 มีการก่อสร้างสะพานยกระดับและสร้างอุโมงค์ เพื่อเชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับทับลาน ทำให้ช่องจราจรลดเหลือ 2 ช่องจราจร จากเดิม 4 ช่องจราจร

นายอติชาติ บุญยัง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี กล่าวว่า มาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงเขาโทน งานก่อสร้างบนภูเขาตั้งแต่บริเวณอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี ถึง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นงานก่อสร้างประมาณ 30 กิโลเมตร โดยในช่วงสงกรานต์ได้จัดอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย พร้อมติดป้ายแนะนำตลอดเส้นทาง

ล่าสุดการก่อสร้างอุโมงค์บนถนนสาย 304 งานเสร็จไปแล้วร้อยละ 75 ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งเตรียมพื้นที่เปิดอุโมงค์ใช้ชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในวันที่ 7-9 เม.ย.นี้ จะทดสอบใช้เส้นทาง ก่อนที่จะเปิดให้รถวิ่งผ่านอุโมงค์ช่วงขาลงในวันที่ 10 เม.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง