จับเฮโรอีนซุก "หมอนยางพารา" มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 เม.ย. 61
18:35
27,951
Logo Thai PBS
จับเฮโรอีนซุก "หมอนยางพารา" มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท
กรมศุลกากร จับกุมผู้ขนส่งเฮโรอีน จำนวน 80 แท่ง น้ำหนักรวม 28 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ตบตาเจ้าหน้าที่รัฐแอบซุกซ่อนในหมอนยางพารา 1 ใบใช้เฮโรฮีน 2 แท่ง ระบุบริษัทเพิ่งจดทะเบียนตั้งบริษัทเมื่อ 30 ม.ค.นี้และขอส่งหมอนยางพาราไปฮ่องกง 2 ใบ

วันนี้ (8 เม.ย.2561) นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ทำการจับกุมบริษัท วาย แอนด์ เอส โซลูชัน เทรดดิง จำกัด ฐานครอบครองและส่งออกยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 เฮโรอีน ออกนอกราชอาณาจักร โดยบริษัทฯ สำแดงสินค้า เป็นหมอนยาพารา จำนวน 1 รายการ ส่งออกไปยังประเทศปลายทาง เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน


ผลการตรวจสินค้าด้วยเครื่องเอกซเรย์ของศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ(คลองเตย) พบภาพที่ x-ray มีลักษณะการซุกซ่อนสินค้าที่ต้องสงสัยอยู่บริเวณท้ายตู้สินค้า โดยมีลักษณะเป็นแท่งเล็กๆ จึงทำการอายัดเพื่อตรวจสอบทางกายภาพ พบยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 เฮโรอีน ซุกซ่อนในหมอนยางพารา 1 ใบต่อเฮโรอีน 2 แท่ง รวมจำนวน 80 แท่ง น้ำหนัก 28 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 และพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 จึงได้ควบคุมตัวเจ้าของและตัวแทนผู้เกี่ยวข้องของบริษัทส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบย้อนหลังพบว่าบริษัทดังกล่าว เพิ่งจดทะเบียนตั้งบริษัทในวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา และได้มีการส่งออกหมอนยางพารา ไปยังเขตบริการพิเศษฮ่องกงจำนวน 2 ใบ โดยขนส่งในเดือนมี.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูภาพ x-ray ย้อนหลังแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง