สงกรานต์สายบุญ ประชาชนร่วมสรงน้ำวัดพระธาตุพนม

ภูมิภาค
13 เม.ย. 61
13:24
1,079
Logo Thai PBS
สงกรานต์สายบุญ ประชาชนร่วมสรงน้ำวัดพระธาตุพนม
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำองค์พระธาตุพนม ความสูงกว่า 50 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่ง 1 ปีจะเปิดให้สรงน้ำเพียงครั้งเดียว

วันนี้ (13 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยและลาวร่วมสรงน้ำองค์พระธาตพนม ภายในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรเนื่องในวันสงกรานต์และวันปีใหม่ไทย โดยทางวัดได้จัดทำรอกเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้นำน้ำอบและสรงน้ำยอดองค์พระธาตุพนมความสูง 53 เมตร


พระธาตุพนมถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.นครพนม ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางวัดจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำองค์พระธาตุซึ่ง 1 ปีจะมีเพียงครั้งเดียว ทำให้ผู้ที่ได้มาทำบุญถือเป็นกุศลและเป็นสิริมงคลในชีวิต โดยทางวัดจะเปิดให้นักท่องเที่ยวสรงน้ำองค์พระธาตุไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.


ส่วนการจัดงานประเพณีสงกรานต์ อ.ธาตุพนม นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มากราบไหว้และสรงน้ำองค์พระธาตุแล้ว นักท่องเที่ยวบางส่วน ยังร่วมงานประเพณีสงกรานต์และเล่นน้ำบริเวณหาดแห่ เกาะกลางแม่น้ำโขง บ้านน้ำก่ำ ต.น้ำก่ำ โดยผู้จัดงานได้จัดทำสะพานเชื่อมไปยังหาด และมีแพร้านอาหาร รวมถึงอุปกรณ์เล่นน้ำไว้บริการ ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คาดจะมีเงินสะพัดในชุมชนหลายล้านบาท 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง