ตร.ขยายผลค้นโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ย่านปทุมธานี

อาชญากรรม
23 เม.ย. 61
06:21
5,342
Logo Thai PBS
 ตร.ขยายผลค้นโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ย่านปทุมธานี
ตำรวจขยายผลเข้าตรวจค้นโรงงานย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังผู้บริหารบริษัทเมจิก สกิน จำกัด อ้างว่า จ้างโรงงานแห่งนี้ผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมให้กับบริษัท พร้อมยึดผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อและสารส่วนผสมของครีมไปตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาล เข้าตรวจโรงงานแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้อ้างว่า เป็นโรงงานที่รับจ้างเครื่องสำอางและอาหารเสริมให้กับบริษัท

พล.ต.ต.อังกูร เปิดเผยว่า การตรวจค้นภายในโกดังพบปุ๋ยเคมีที่ต้องนำไปตรวจสอบว่าโรงงานมีใบอนุญาตในการผลิตปุ๋ยเคมีหรือไม่ ส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอีกหลายยี่ห้อและส่วนผสมอื่นที่พบจะนำตัวอย่างไปตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตและการผลิตได้มาตรฐานหรือไม่

คดีนี้ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายให้ดำเนินคดีกับ บริษัท เมจิก สกิน จำกัด และพบว่าบริษัทผลิตสินค้าประเภทอาหารเสริมและเครื่องสำอางหลายประเภท โดยสินค้าเข้าข่ายใช้เครื่องหมายอาหารและยา หรือ อย.ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท และผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ

ทั้งนี้ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจค้นสถานที่เป้าหมาย 13 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร นครราชสีมา และชลบุรี สามารถจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 8 คน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง