ขยายพื้นที่สำรวจเส้นทางหากิน "ฉลามหัวบาตร" เตรียมติดตั้งทุ่นตาข่ายกันฉลาม

ภูมิภาค
24 เม.ย. 61
06:27
686
Logo Thai PBS
ขยายพื้นที่สำรวจเส้นทางหากิน "ฉลามหัวบาตร" เตรียมติดตั้งทุ่นตาข่ายกันฉลาม
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเส้นทางหาแหล่งอาหารของฉลามหัวบาตรในทะเล ไปยัง อ.ปราณบุรี และชะอำ กำหนดจุดวางตาข่ายกันพื้นที่ลงเล่นน้ำให้ครอบคลุม เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพื้นที่หาดทรายน้อย อ.หัวหิน และขยายพื้นที่ตรวจสอบไปยัง อ.ปราณบุรี และ อ.ชะอำ เพิ่มเติม และสอบถามข้อมูลการพบฉลามหัวบาตรจากชาวประมงด้วย เพื่อรวบรวมข้อมูลเส้นทางแหล่งอาหารของฉลามหัวบาตร โดยข้อมูลที่ได้จะถูกนำไปใช้ในการ กำหนดจุดวางทุ่นและตาข่ายกันพื้นที่ลงเล่นน้ำทะเล เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

 

ขณะที่ อีก 2 วัน เจ้าหน้าที่เตรียมวางทุ่นและตาข่ายกันพื้นที่สำหรับลงเล่นน้ำ 400 เมตรแรก ที่หาดทรายน้อย ตาข่ายจะกันพื้นที่ตั้งแต่ริมชายหาดออกไปในทะเล 50 เมตร โดยตาข่ายกว้าง 6 เมตร ขณะที่น้ำทะเลลึก 4 เมตร ป้องกันฉลาม แมงกะพรุนกล่อง และแมงกะพรุนไฟไม่ให้เข้าไปในพื้นที่เล่นน้ำ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา พบฉลามหัวบาตรยาวกว่า 2 เมตร ว่ายน้ำเข้ามาหากิน บริเวณชายฝั่งทะเล ใกล้กับศาลารูปปั้นเต่า วัดถ้ำเขาเต่า อ.หัวหิน โดยฉลามตัวดังกล่าวเป็นตัวที่ 6 แล้วที่มีการบันทึกภาพได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง