ญาติยืนยันกำนัน จ.เชียงราย ไม่เกี่ยวกับยาเสพติด หลังถูกซุ่มยิง

อาชญากรรม
28 เม.ย. 61
13:11
826
Logo Thai PBS
ญาติยืนยันกำนัน จ.เชียงราย ไม่เกี่ยวกับยาเสพติด หลังถูกซุ่มยิง
ตำรวจเร่งคลี่คลายคดียิงกำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ขณะที่ญาติยืนยันกำนัน ต.ปอ ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

วันนี้ (28 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจสอบบริเวณถนนภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 18 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย อีกครั้ง หลังเกิดเหตุยิงรถยนต์นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้นายทวีศักดิ์และบุตรชาย อายุ 3 ปี บาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาและลูกสาว อายุ 5 ปี เสียชีวิต

โดยพบว่าผู้ก่อเหตุใช้เนินเขาเป็นจุดที่ซุ่มยิง ซึ่งด้านบนภูเขาเป็นที่โล่งคล้ายลานกว้าง คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจใช้จอดยานพาหนะ ทำให้หลังก่อเหตุไม่จำเป็นต้องลงจากภูเขาไปดูรถที่ถูกยิง แต่จะวิ่งลัดป่าไม้ไปขับรถผ่านช่องทางลงเขา กลับไปยังถนนใหญ่ ทำให้หลบหนีไปได้ โดยไม่มีผู้พบเห็น

ญาตินายทวีศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้เข้าไปช่วยนำตัวนายทวีศักดิ์ส่งโรงพยาบาล กล่าวว่า เมื่อมีปัญหาภายในหมู่บ้านและตำบล กำนันทวีศักดิ์จะเข้าไปแก้ไขปัญหา แต่เรื่องเหล่านี้ไม่น่าจะถึงขั้นลอบสังหาร พร้อมยืนยันว่านายทวีศักดิ์ไม่เคยเข้าไปพัวพันเรื่องยาเสพติด แต่มีบทบาทในการแจ้งเตือน และห้ามปรามชาวบ้านไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนการเมืองก็ไม่น่าเป็นสาเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุว่าผู้ก่อเหตุไม่พอใจเรื่องใด เกี่ยวข้องเฉพาะนายทวีศักดิ์ หรือญาติคนอื่นๆ หรือเป็นการยิงผิดตัว

ส่วนความคืบหน้าคดีวันนี้ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะเดินทางไปร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดีที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย และยังมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปติดตามคดีในวันที่ 30 เมษายนนี้ ด้วย

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ตร.สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจเร่งคลี่คลายคดียิงกำนัน จ.เชียงราย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง