คุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ ครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ

อาชญากรรม
28 เม.ย. 61
13:46
426
Logo Thai PBS
คุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ ครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง โดยเน้นการดูแลพื้นที่เสี่ยงภัย และแหล่งชุมชน

วันนี้ (28 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและทหารกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยพื้นที่เมืองปัตตานีอย่างละเอียด ในวันครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะวันนี้โดยในพื้นที่ชั้นในได้เพิ่มด่านตรวจลอยในแหล่งชุมชน ย่านการค้าและสถานประกอบการที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรง ส่วนเส้นทางรอบนอก เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล และตรวจสอบยานพาหนะอย่างละเอียดในด่านตรวจความมั่นคงต่างๆ


ขณะที่ จ.ยะลาเจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยในเส้นทางสายรอง พร้อมเพิ่มการตรวจสอบเอกสารประจำตัวบุคคล และยานพาหนะเป้าหมาย ที่เคยถูกโจรกรรมเพื่อป้องกันการถูกนำมาประกอบระเบิด


ส่วนที่ จ.นราธิวาสเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงต่างๆ ในเส้นทางรอยต่อระหว่าง จ.ยะลา และปัตตานีเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะ ขณะเดียวกันได้มีการตรวจสอบข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อเหตุอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2557 เกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 11 จุด โดยเฉพาะที่มัสยิดกรือเซะ จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 107 คน บาดเจ็บ 6 คน และถูกจับ 17 คน


ขณะที่เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 5 นาย และบาดเจ็บ 15 นาย จนกลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญ ในช่วงปีแรกของการเกิดความรุนแรงใน 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้
นอกเหนือจากเหตุปล้นปืนที่ค่ายกองพันพัฒนาที่ 4 และเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรตากใบ จ.นราธิวาส

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง