แม่ร้องลูก 11 เดือนเสียชีวิตในสถานรับเลี้ยง

สังคม
1 พ.ค. 61
06:48
285
Logo Thai PBS
แม่ร้องลูก 11 เดือนเสียชีวิตในสถานรับเลี้ยง
เหตุเด็กวัย 11 เดือน เสียชีวิตในสถานรับเลี้ยงที่ อ.เมืองสมุทรปราการ ล่าสุด แม่เข้าร้องเรียนที่มูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรีให้ช่วยเหลือด้านคดีแล้ว

วันนี้ (1 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วราลี เสริมจันทร์ เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ร้องขอความเป็นธรรม ให้ช่วยเร่งรัดคดี ที่ลูกชายวัย 11 เดือนเสียชีวิต ขณะไปฝากไว้ที่สถานรับเลี้ยงเอกชน ใ นต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ โดยไม่ทราบสาเหตุ


ขณะที่ น.ส.วราลี กล่าวว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 25 เม.ย. ได้รับโทรศัพท์จากพี่เลี้ยง ให้รีบกลับมาหาลูก อ้างว่าเด็กไม่หายใจ เมื่อไปถึงก็พบว่าเหลือลูกอยู่คนเดียว ขณะที่เด็กคนอื่นถูกพ่อแม่รับกลับไปทั้งหมดแล้ว

เมื่อแจ้งตำรวจและแพทย์เวรมาตรวจสอบ พบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง แต่พี่เลี้ยง อ้างเห็นเด็กเอาผ้าปิดจมูกไว้ขณะที่กินนมนอนหลับ ก่อนจะมาพบว่าเสียชีวิตจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง ซึ่ง น.ส.วราลีไม่ปักใจเชื่อ และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ขณะที่นางปวีณา ระบุว่าได้ประสานนายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ที่กำกับงานเกี่ยวกับสถานเลี้ยงเด็ก เพื่อตรวจสอบใบอนุญาต และมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างการติดตั้งกล้องวงจรปิด

ส่วนทางคดีได้ประสาน พ.ต.อ.ประวิทย์ บุญธรรม ผู้กำกับการ สภ.ปางปู รับแจ้งว่า จะเร่งรัดคดีให้อย่างเต็มที่ แต่ยังต้องรอผลการตรวจหาสาเหตุจากแพทย์อย่างละเอียด

เบื้องต้น แจ้งข้อหาเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กและพี่เลี้ยง ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหากผลตรวจสอบ ระบุว่าเสียชีวิตจากการกระทำให้ตายนั้น ก็จะแจ้งข้อหาพี่เลี้ยงและเจ้าของ ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง