วันนี้ (2 พ.ค. 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนกแอร์ ชี้แจงถึงกรณีการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ ในการให้สิทธิพิเศษของผู้โดยสารบางกลุ่ม โดยยืนยันว่าพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้นำศาสนาทุกศาสนา โดยมีเนื้อหาดังนี้
ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กลงข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิพิเศษ ข้อกำหนด และเงื่อนไข ของบัตรโดยสารกลุ่มลูกค้าข้าราชการ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานจุฬาราชมนตรี อิหม่าม ทางสายการบินนกแอร์ ขอชี้แจงรายละเอียดดังต่อไปนี้
สายการบินนกแอร์ ได้มีการพัฒนาสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ สำหรับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะการเดินทางของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ซึ่งสายการบินมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าและบริการ ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การเดินทางอย่างคุ้มค่ามากที่สุด
ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ ได้มีการอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษให้แก่พระสงฆ์มาโดยตลอด โดยมีการเลือกที่นั่งล่วงหน้าให้ก่อนผู้โดยสารทั่วไป ซึ่งจะเป็นโซนที่นั่งด้านหน้าที่มีความสะดวกในการขึ้น-ลงเครื่อง และเพื่อความเหมาะสม สายการบินยังคำนึงถึงการให้ผู้โดยสารชายนั่งบริเวณรอบข้างหรือใกล้เคียง
การเช็กอินหน้าเคาน์เตอร์ สายการบินนกแอร์มีบริการเคาน์เตอร์พิเศษ (priority) ให้แก่พระสงฆ์ เพื่อให้การเดินทางมีความสะดวกสบาย และให้บริการพระสงฆ์ในการขึ้นเครื่องก่อนผู้โดยสารทั่วไป
สิทธิพิเศษที่ได้มอบให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ เป็นไปตามมาตรฐาน และเทียบเท่ากับสายการบินทั่วไปที่ให้บริการในประเทศไทย นกแอร์ สายการบินของคนไทย มีความเต็มใจในการให้บริการอย่างเท่าเทียม และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้นำศาสนาทุกศาสนา ซึ่งสายการบินได้พัฒนาสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้นำศาสนาอื่น ๆ และกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ยังคงมุ่งมั่นในการให้การบริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุดต่อไป
ด้วยความนับถืออย่างสูง