ลุยตรวจร้านขายเครื่องสำอางตลาดใหม่ดอนเมืองอีก 67 จุด

อาชญากรรม
6 พ.ค. 61
12:20
814
Logo Thai PBS
ลุยตรวจร้านขายเครื่องสำอางตลาดใหม่ดอนเมืองอีก 67 จุด
ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อย.ร่วมกันตรวจค้นร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางที่ไม่ได้รับเครื่องหมาย อย.ในตลาดใหม่ดอนเมืองเป็นวันที่ 5 อีก 67 จุด โดยยืนยันว่าวันนี้ (6 พ.ค.) จะตรวจค้นให้เสร็จสิ้นทุกร้าน ก่อนขยายผลตรวจทั่วประเทศ

วันนี้ (6 พ.ค.2561) ตำรวจและเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจค้นในร้านจำหน่ายเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงามในตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นวันที่ 5 เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับเครื่องหมาย อย. มาจำหน่ายรวม 67 จุดที่ยังไม่ได้ตรวจค้น

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะตรวจค้นร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองให้แล้วเสร็จ โดยจะยึดสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีเครื่องหมาย อย.ทั้งหมด ซึ่งจุดที่สำคัญ ตำรวจพบร้านลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของสินค้าต่างประเทศชื่อดังหลายรายการ และไม่มีเครื่องหมาย อย.จึงยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

 

ด้าน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ได้สั่งให้สาธารณสุขทั่วประเทศร่วมมือกับ อย.ลงพื้นที่ตรวจค้นตลาดและแหล่งจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับมาตรฐานต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการขยายผลจากการตรวจสอบที่ตลาดใหม่ดอนเมือง

สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นที่ผ่านมา 4 วัน สามารถตรวจค้นร้านค้ารวมแล้ว 164 ร้านค้า ยึดของกลางอาหารเสริม เครื่องสำอางกว่า 1,800 รายการ กว่า 200,000 ชิ้นและเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตสินค้า 7 เครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง