จับผู้ก่อเหตุขู่วางระเบิดสนามบินหาดใหญ่

อาชญากรรม
9 พ.ค. 61
06:33
1,058
Logo Thai PBS
จับผู้ก่อเหตุขู่วางระเบิดสนามบินหาดใหญ่
ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุโทรศัพท์ขู่วางระเบิดสนามบินหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยอ้างป่วยอาการทางประสาท และไม่คิดว่ามีความผิด

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.2561) ตำรวจภูธร จ.สงขลา บุกไปจับนายสุภาพ ถนอมพล อายุ 28 ปี ได้ถึงบ้านพัก หมู่ 4 ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังโทรศัพท์ไปยังสนามบินหาดใหญ่และพูดขู่เรื่องระเบิด เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทั้งภายในและภายนอกสนามบิน ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ และเชื่อว่าเป็นเพียงการข่มขู่เท่านั้น จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหอยโข่ง

ทั้งนี้ ตำรวจแกะรอยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ทราบว่าเป็นของนายสุภาพ จึงขอศาลออกหมายจับ และตามไปจับกุมตัวได้ นายสุภาพยอมรับสารภาพอ้างว่าล้อเล่น ไม่มีเจตนาวางระเบิดจริง และไม่คิดว่าจะมีความผิด อีกทั้งยังอ้างว่ามีอาการทางประสาทด้วย

ตำรวจดำเนินคดีฐานแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสาร ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยาน หรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบิน ตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถ้าการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยของอากาศยานในระหว่างการบิน มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5-15 ปี หรือปรับตั้งแต่ 200,000-600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง