พม.เร่งตรวจสอบคลิปเด็กซดเหล้า

สังคม
10 พ.ค. 61
11:18
694
Logo Thai PBS
พม.เร่งตรวจสอบคลิปเด็กซดเหล้า
เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่และอีกหลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน เรียกร้องตรวจสอบคลิปวิดีโอเด็กชายถูกยุยงให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบื้องต้น กรมกิจการเด็กและเยาวชนเร่งสืบหาข้อมูลเพิ่มเติมและเตรียมเข้าไปดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายแล้ว

วันนี้ (10 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบนเฟซบุ๊กของผู้ใช้รายหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นคลิปขณะเด็กชายดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนหมดขวด พร้อมมีเสียงสนับสนุนจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์

นายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ พร้อมเครือข่ายเด็กและเยาวชนอีกหลายเครือข่าย ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะผู้รับผิดชอบ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ โดยขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกฎหมายคุ้มครองเด็ก และกฎหมายอื่นเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

นอกจากนี้ ยังขอให้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ยุติการส่งต่อหรือเผยแพร่คลิป หรือภาพเด็กในลักษณะดังกล่าว และขอเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวัง แจ้งเหตุ ป้องกันมิให้เด็กถูกคุกคาม ละเมิดสิทธิ ถูกยุยงส่งเสริมให้มีความเสี่ยง เพื่อร่วมสร้างสังคมที่ปลอดภัยให้เด็กและเยาวชน

ด้านนายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า พม.จะสืบหาข้อมูลเพิ่มเติม และเตรียมประสานอย่างเร่งด่วนไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดมหาสารคาม ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงบ้านพักเด็กและครอบครัว ให้เข้าไปดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง