ร้อง สคบ.ฟ้อง "ลีน" เหตุทำญาติเสียชีวิต

สังคม
16 พ.ค. 61
19:51
3,090
Logo Thai PBS
ร้อง สคบ.ฟ้อง "ลีน" เหตุทำญาติเสียชีวิต
ครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 คน จากการรับประทานยาลดน้ำหนัก ยี่ห้อลีน ร้อง สคบ. และเตรียมดำเนินคดีเจ้าของผลิตภัณฑ์ทั้งทางคดีแพ่งและอาญา เพราะเชื่อว่าเสียคนในครอบครัว เพราะสารต้องห้ามที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ใส่ในสินค้า

วันนี้ (16 พ.ค.2561) ญาติผู้เสียชีวิตจากการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อลีน 2 ครอบครัว คือครอบครัวนายประภัทร ลำใย และนางสาวพิมลพรรณ หมอนอิง เข้าพบ นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อร้องเรียนขอให้ดำเนินคดีเจ้าของผลิตภัณฑ์ลีน หลังคนในครอบครัวเสียชีวิต

นางวรางคณา สุเมธวัน ญาตินายประภัทร เปิดเผยว่า ได้รับผลการตรวจยืนยันจากสถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์ว่า นายประภัทร เสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนจากยาไซบูทรามีน ทางครอบครัวจึงหารือเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ใส่สารต้องห้ามลงในสินค้า ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา

โดยยอมรับว่าหลังเกิดเหตุ ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่ผลิตอาหารเสริมลีน 2 ครั้ง เจรจาเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ครอบครัวปฏิเสธที่จะพูดคุย เพราะต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมและให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

ส่วนญาติของนางสาวพิมลพรรณ กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดกาญจนบุรี ที่พี่สาวไปซื้อผลิตภัณฑ์มากินไปจนถึงเจ้าของ

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ พร้อมจะเรียกเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าชี้แจงภายใน 7 วัน เพื่อบังคับใช้กฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ส่วนผู้เสียหายทางเจ้าหน้าที่ก็จะหาทางช่วยเหลือต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง