เช้านี้ ตลาดหมู่บ้านเสรีวิลล่าเงียบเหงา หลังศาลสั่งรื้อถอน

สังคม
17 พ.ค. 61
11:11
430
Logo Thai PBS
เช้านี้ ตลาดหมู่บ้านเสรีวิลล่าเงียบเหงา หลังศาลสั่งรื้อถอน
หลังจากศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า รื้อถอนภายใน 60 วัน เนื่องจากก่อสร้างโดยละเมิด ทำให้เจ้าของบ้านข้างตลาดสูญเสียความสงบสุข เช้าวันนี้บรรยากาศตลาดยังคงเงียบเหงา และไม่มีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ

วันนี้ (17 พ.ค.61) แม้ว่าตลาดทั้ง 5 แห่ง ภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ซอยศรีนครินทร์ 55 จะปิดทำการและไม่มีการจำหน่ายสินค้าทุกชนิด แต่ยังคงมีแผงค้าของพ่อค้าแม่ค้าที่เคยขายของอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ ไม่เคลื่อนย้ายแผงค้าออก เนื่องจากรอฟังความชัดเจนของเจ้าของตลาดถึงผลคำสั่งของศาลปกครองกลาง แผนกคดีสิ่งแวดล้อม ที่สั่งให้กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งให้เจ้าของตลาาดทั้ง 5 แห่ง รื้อถอนอาคารตลาดทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายใน 60 วัน

 

 

พร้อมให้ดูแลไม่ให้มีการวางแผงลอยเพื่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ และให้กรุงเทพฯ ชดใช้เยียวยาการก่อสร้างตลาดโดยละเมิด ทำให้โจทก์สูญเสียความสงบสุขตลอด 7 ปีที่ผ่านมา รายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ต่อปี

 

ทีมข่าวได้สอบถามกับพ่อค้า ที่เคยขายของอยู่ในตลาดนี้ บอกว่าเดือดร้อน เนื่องจากหลายคนยังไม่สามารถหาที่ขายของได้และยังไม่รู้ว่าเจ้าของตลาดจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนที่บริเวณหน้าบ้านของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ที่เป็นผู้ฟ้องร้องคดี ที่บริเวณหน้าบ้านยังคงติดป้ายประกาศ และความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบหลังจากจัดตั้งตลาดขึ้นมา โดยเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) น.ส.บุญศรี บอกว่า เตรียมนำคำสั่งของศาลปกครองมาติดเพิ่มด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง