ป.ป.ช.ชี้มูล "ระพิพรรณ" อดีต ส.ส.เพื่อไทย ร่ำรวยผิดปกติ

การเมือง
21 พ.ค. 61
12:35
1,222
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ชี้มูล "ระพิพรรณ" อดีต ส.ส.เพื่อไทย ร่ำรวยผิดปกติ
ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติและไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินมูลค่ากว่า 42 ล้านบาทได้ หลังจากพ้นตำแหน่ง

วันนี้ (21 พ.ค.2561) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.แถลงมติคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติและไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินได้ มูลค่ากว่า 42 ล้านบาท หลังจากพ้นตำแหน่ง โดยได้ส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นผิดปกติ 21 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดินตาม พ.ร.บ.ว่าด้วย ป.ป.ช. มาตรา 38

ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ได้ทำการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนางระพิพรรณ และทำการอายัดไว้แล้วมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ประกอบไปด้วย บัญชีเงินฝาก, ที่ดินในแขวงลาดยาว 2 แปลง พร้อมบ้านพักอาศัย, ที่ดินใน อ.บ้านโป่งจ.ราชบุรี 1 แปลง, รถยนต์ 1 คัน เนื่องจากพบว่ามีพฤติการณ์โอนยักย้ายแปรสภาพหรือซุกซ่อนทรัพย์สิน

ทั้งนี้ หากไม่สามารถบังคับคดีเอาทรัพย์สินของนางระพิพรรณ ตกเป็นของแผ่นดินได้ทั้งหมดหรือได้เพียงบางส่วนจะดำเนินการขอให้ศาลบังคับคดีเอาทรัพย์สินอื่นภายในอายุความ 10 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง