เด็ก ป.1 ถูกกระทำอนาจารเลียนแบบคลิปวิดีโอ

ภูมิภาค
29 พ.ค. 61
07:18
31,339
Logo Thai PBS
เด็ก ป.1 ถูกกระทำอนาจารเลียนแบบคลิปวิดีโอ
ผลการสอบสวนกรณีผู้ปกครองของเด็กหญิงชั้น ป.1 ใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ อ้างว่าบุตรสาวถูกกลุ่มเด็กชายในโรงเรียนกระทำอนาจาร มีมูลความจริง แต่เป็นการเล่นของเด็กโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันนี้ (29 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้าทางคดีที่เด็กชาย 3 คน อายุ 6 ปี , 8 ปี และ 11 ปี ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเดียวกัน บริเวณริมสระน้ำ ในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

พ.ต.อ.สุชาติ ละลี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกระสัง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นจริงแต่เป็นการเล่นกันของเด็กซึ่งก็ไม่ได้รุนแรงตามที่เป็นข่าว โดยจากการสอบปากคำเด็กให้การสอดคล้องกันว่าวันเกิดเหตุมีเด็กที่เล่นน้ำอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นเด็กผู้ชาย 4 คน โดยมีเด็กชั้นอนุบาล 2 เพิ่มมาอีก 1 คน และ ด.ญ.ชั้น ป.1 ผู้เสียหาย ถอดเสื้อผ้าเล่นน้ำตามปกติ

จากนั้น ด.ช.ชั้น ป.3 ก็พูดในลักษณะหยอกล้อกันเล่นว่าจะให้เงิน 35 บาท หาก ด.ญ.ชั้น ป.1 และ ด.ช.ชั้น อนุบาล 2 ยอมทำเลียนแบบตามคลิปวิดีโอในโทรศัพท์มือถือโดยเด็กชาย ทั้ง 3 คนได้ยืนดูเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือเป็นคดีอาญาต้องดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นตำรวจเตรียมตั้งข้อหาอนาจารกับกลุ่มเด็กชาย ส่วนข้อหาล่วงละเมิดจะต้องรอผลตรวจจากโรงพยาบาลยืนยันอีกครั้งว่ามีการล่วงละเมิดหรือไม่

นอกจากนี้ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกระสัง ย้ำว่าคดีนี้เป็นคดีที่มีผู้กระทำและผู้ถูกกระทำเป็นเด็กทั้ง 2 ฝ่าย แม้จะมีความผิดเกิดขึ้น แต่ทางกฎหมายเด็กจะไม่ต้องรับโทษ และศาลจะเป็นผู้พิจารณาชี้ขาดถึงแนวทางการดูแลและเยียวยาเด็กทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง