ไล่ออก! "ด.ต." เรียกรับเงิน-ลวนลามสาว

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 61
13:09
1,509
Logo Thai PBS
ไล่ออก! "ด.ต." เรียกรับเงิน-ลวนลามสาว
ผบก.จว.ชลบุรี ลงนามคำสั่งไล่ออกจากราชการ "ด.ต.ไชยา เที่ยงไธสง" สภ.เมืองพัทยา เรียกรับเงิน 20,000 บาท และลวนลามสาว พร้อมตั้ง 3 ข้อหาหนัก เรียกรับผลประโยชน์ กักขังหน่วงเหนี่ยว อนาจาร

จากกรณีที่หญิงอายุ 23 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังถูกนำตัวไกล่เกลี่ยคดีรถชน แต่กลับถูกจับเป่าแอลกอฮอล์ก่อนนำตัวเข้าห้องขัง ต่อมาระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ยื่นข้อเสนอขอเงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อให้พ้นผิด แต่รู้สึกเจ็บใจที่ตำรวจเข้ามาหอมแก้มและกอดรัดต่อหน้าประชาชนจนได้รับความอับอาย โดย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบความผิดจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

ล่าสุด วันนี้ (2 มิ.ย.) เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าได้สอบปากคำผู้เสียหายและตำรวจที่ถูกกล่าวหา พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดและกล้องจากตู้เอทีเอ็ม พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย คือ ด.ต.ไชยา เที่ยงไธสง ตำแหน่งผู้คุมผู้ต้องขัง ซึ่งทำหน้าที่สิบเวรควบคุมผู้ต้องหาในวันเกิดเหตุ มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดอย่างชัดเจน อีกทั้งเจ้าตัวยังยอมรับสารภาพระดับหนึ่ง จึงตั้งข้อกล่าวหา 3 กระทงหนัก ได้แก่ การเรียกรับประโยชน์ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำอนาจาร ซึ่งขณะนี้ทาง ผบก.จว.ชลบุรี ได้ลงนามคำสั่งให้ออกราชการแล้ว ก่อนจะมีการเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 3 นาย ได้แก่ ด.ต.เสกสิริ พิรัญเขต ส.ต.ท.ทวิช ทองปลาย และ พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ ซึ่งเป็น สว.สอบสวน จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานการกระทำผิดอย่างชัดเจน แต่ตั้งคณะกรรมสอบสวนเพิ่มเติม หากพบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

มีรายงานเพิ่มเติมว่าเวลา 17.00 น. ของวันนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.จะเดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยจะเชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำและสอบถามเพิ่มเติมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง