"สนธิรัตน์" ไม่เชื่อปรับ ครม.ประยุทธ์ 6

การเมือง
4 มิ.ย. 61
11:10
270
Logo Thai PBS
"สนธิรัตน์" ไม่เชื่อปรับ ครม.ประยุทธ์ 6
รมว.พาณิชย์ ไม่เชื่อกระแสการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ก่อนจัดการเลือกตั้งตามโรดแมป ขณะที่ รมว.ต่างประเทศ ยืนยันหุ้นที่ภรรยาถือไว้ ไม่ได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. เนื่องจากในรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนั้นแสดงมาโดยตลอด

เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.2561) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับ "ครม.ประยุทธ์ 6" ว่า ไม่เชื่อกับกระแสการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ก่อนจัดการเลือกตั้งตามโรดแมป แต่หากจะมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้นจริง ก็พร้อมยอมรับและไม่ได้เสียกำลังใจในการทำงาน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนงาน โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก การดูแลค่าครองชีพของประชาชน ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร เพื่อสร้างรายได้ให้กับภาคท้องถิ่น

ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า การถือครองหุ้นของภรรยาเป็นการถือครองมรดกของบิดา ที่มอบให้เมื่อ 37 ปีที่แล้ว และการไม่ได้แจ้งโดยตรงกับ ป.ป.ช. เนื่องจากได้แสดงผ่านบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินอยู่แล้ว และล่าสุดได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงแล้ว

สอดรับกับข้อมูลก่อนหน้านี้ กรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าได้ชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อทราบแล้ว และตามเงื่อนไขของกฎหมาย เมื่อ กกต.ทราบและพิจารณาแล้ว ยังต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด ดังนั้น ระหว่างนี้ นายดอนยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้

และจากกรณีนี้ สืบเนื่องถึงกระแสการปรับ ครม.ประยุทธ์ 6 โดยเริ่มต้นที่ความรับผิดชอบของนายดอน ซึ่งมีรายงานว่า นายดอนแสดงเจตจำนงจะลาออกแล้ว และอาจเป็นไปได้ว่านายกรัฐมนตรีจะถือโอกาสนี้พิจารณาปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ก่อนการจัดการเลือกตั้ง และเปิดทางให้รัฐมนตรีบางคนที่จะออกไปขับเคลื่อนงานการเมือง ตามเจตนาที่ คสช.จัดตั้งพรรคการเมือง

สำหรับกระทรวงเศรษฐกิจที่อยู่ในกระแสของการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ประกอบไปด้วย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคม และกระทรวงพลังงาน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง