ครม.หามาตรการช่วยเหลือเพิ่ม ทีมหมูป่า อะคาเดมี

การเมือง
27 มิ.ย. 61
13:09
1,586
Logo Thai PBS
ครม.หามาตรการช่วยเหลือเพิ่ม ทีมหมูป่า อะคาเดมี
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเข้ารายงานสถานการณ์ให้ความช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม

วันนี้ (27 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระหว่างร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์หน่วยงานภาครัฐ กระทรวงสาธารณะสุข จัดแสดงนิทรรศการรณรงค์ "กำจัดลูกน้ำยุงลาย ลดป่วยตายด้วยโรคไข้เลือดออก" และนิทรรศการตามโครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 8 "อุ่นใจใต้ร่มพระบารมี" โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้องเพลงรักแห่งแผ่นดินร่วมกับเยาวชน เพื่อเป็นการถ่ายทอดให้กำลังใจผู้ฝึกสอน และทีมนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้มีความปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ทุ่มสรรพกำลังอย่างเต็มที่ทั้งทหาร ตำรวจ และในวันนี้ทราบว่ามีผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำจากต่างประเทศเข้ามาให้ความช่วยเหลือ โดยเชื่อว่าคงจะได้รับข่าวดี และยังขอให้ทุกคนได้ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนี้

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่างมีความหวังที่จะได้พบกับเยาวชน พร้อมยืนยันถึงความพร้อมของอุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือ และจากนี้จะต้องจัดระเบียบคนเข้า-ออกในพื้นที่ พร้อมยังขอให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่ทำงานอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปติดตามและอำนวยการให้ความช่วยเหลือ เมื่อวานนี้ การประชุม ครม.วันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะได้รายงานความคืบหน้าสถานการณ์ แนวทาง รวมถึงปัญหาและอุปสรรคในการให้ความช่วยเหลือกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันระดมความคิดเห็นในการหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง